Theo thống kê của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba năm 2023 (tổ chức từ ngày 04 - 10/12) vừa qua gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn thành phố; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tăng, chỉ riêng Công ty du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách, doanh thu gần 1,6 tỷ đồng.

Với Thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba năm 2023 sẽ truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, góp phần lan toả và nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng Tuần lễ Du lịch
Các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng Tuần lễ Du lịch. Ảnh Vũ Phượng.

Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng để lại nhiều điểm nhấn và những kỷ lục bứt phá. Tuần lễ có sự đồng hành của 120 đại sứ, đây là sự kiện có số lượng đại sứ tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã phá nhiều kỷ lục của chính mình về cả số lượng và độ đa dạng của vận động viên. Sự kiện đã thu hút trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành tham gia chạy với hàng chục triệu bước chân được đặt lên các cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon...

Đặc biệt, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch. Bức tranh được thực hiện sau 03 tháng lên ý tưởng, 80 giờ, với 25 hoạ sĩ bằng những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương. Tác phẩm đã ghi dấu sự tương tác, đồng lòng của 2.500 người dân và du khách khi đến thành phố.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch còn là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện.

Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận/huyện và TP. Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững, để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và của mỗi quận/huyện.

Tuần lễ Du lịch còn có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức…

Hoàng Bách