Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo, bồi dưỡng cách phát ngôn cho cán bộ phường, xã

Ngày 18/3, Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn cho cán bộ các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, phường, xã.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Hồi nhận định, vai trò của người phát ngôn ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là những người biểu đạt ý kiến của cơ quan mà còn là những đại diện của nguyên tắc và mục tiêu mà đơn vị hướng tới. Điều này đặt ra một thách thức lớn là làm thế nào để truyền đạt thông điệp một cách chính xác, hiệu quả và đồng thời đảm bảo tính minh bạch và trung thực. 

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu tại lễ khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn. Ảnh: P.Đ
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu tại lễ khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn. Ảnh: P.Đ

Trước thách thức đó, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng, qua lớp bồi dưỡng, học viên sẽ có điều kiện được tiếp thu, có cơ hội thảo luận, học hỏi và phát triển các kỹ năng để thực hiện tốt các công tác phát ngôn, truyền thông và giao tiếp hiệu quả với báo chí.

Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Khanh cho biết, lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 nhằm giúp cán bộ, lãnh đạo các đơn vị nâng cao công tác phát ngôn, truyền thông, giao tiếp hiệu quả với báo chí. Lớp học diễn ra từ ngày 18-25/3/2024, cho đối tượng là cán bộ các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức và các đơn vị có liên quan.

Trong suốt khóa học, các học viên sẽ được các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí - truyền thông chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm theo 6 chuyên đề, gồm: 

Chuyên đề 1: Một số quy định cơ bản của Luật Báo chí, Nghị định 09/2017.

Chuyên đề 2: Tình hình thực hiện Luật báo chí, Nghị định 09/2017 về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian qua

Chuyên đề 3: Quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí.

Chuyên đề 4: Kỹ năng tổ chức họp báo, soạn thông cáo báo chí

Chuyên đề 5: Khủng hoảng truyền thông và xử lý khủng hoảng, một số tình huống cần lưu ý.

Chuyên đề 6: Thực hành trả lời phỏng vấn, viết thông cáo báo chí.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…