Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 140 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động

Đó là chia sẻ vừa được Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết tại hội nghị thông tin các hoạt động chăm lo đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, cho biết năm 2023, những khó khăn, thách thức của tình hình thế giới tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp trong nước. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người lao động. Dẫn đến tình trạng giảm việc, cắt việc ngay thời điểm cuối năm và cận Tết, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhiều lao động như da giày, dệt may, gỗ…

Do đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Công nhân về quê ăn tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bằng “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức. Ảnh: TT
Công nhân về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bằng “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Ảnh: TT.

Với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động”, dự kiến dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 10 hoạt động.

Năm nay chương trình “Tết sum vầy - xuân tri ân” sẽ chăm lo cho 10.000 hộ gia đình đoàn viên, công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trong đó kinh phí chăm lo 1 triệu đồng/hộ. Chương trình này sẽ chăm lo cho 5.000 hộ gia đình đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu ở lại TP. Hồ Chí Minh ăn Tết. Đó là những công nhân trực tiếp sản xuất không có điều kiện về quê đón Tết. Mỗi gia đình được xét chọn sẽ nhận được gói tham gia chương trình, bao gồm vé vào cổng, tham gia chơi miễn phí tại Công viên Đầm Sen và bốn suất ăn.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, dự kiến liên đoàn sẽ vận động trao tặng khoảng 30.000 vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay cho đoàn viên, công đoàn người lao động. Trong chương trình, liên đoàn cũng sẽ tổ chức “Chuyến xe mùa xuân” lần 3 cho 500 hộ gia đình công đoàn.

Bên cạnh đó, liên đoàn còn tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên”. Về phía công đoàn TP tổ chức phiên chợ công nhân - online cho 5.000 đoàn viên, người lao động. Còn công đoàn cấp trên cơ sở sẽ tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến tại các doanh nghiệp hoặc khu vực nhà trọ có đông công nhân lao động.

Ngoài ra, liên đoàn còn tổ chức hoạt động họp mặt, tặng quà cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn; họp mặt công nhân lao động, tổ chức chương trình Tết cho em…

Với 10 chương trình, hoạt động chăm lo Tết, năm nay kinh phí dự kiến cho các hoạt động chăm lo Tết, hỗ trợ người lao động sẽ khoảng 140 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ công đoàn các cấp, các doanh nghiệp khoảng 110 tỷ đồng, công đoàn cấp trên và thành phố chăm lo khoảng 25 tỷ đồng.

Ông Trần Đoàn Trung - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh thông báo đến thời điểm này, thành phố ghi nhận khoảng 2.600 người bị cắt giảm công việc, nhưng có một số đông người bị ảnh hưởng, giảm thu nhập. Do đó, từ nay đến cuối năm, tình hình lương thưởng Tết năm nay dự kiến sẽ có nhiều khó khăn. 

Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ tham gia với người sử dụng lao động sớm công khai thời gian trả lương, thưởng, Tết để người lao động yên tâm; rà soát, nắm chắc doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhất là doanh nghiệp thường xuyên nợ bảo hiểm xã hội, chậm lương…

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024
Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024

Ngành Y tế Bắc Ninh bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ; thường trực đảm bảo ANTT, phòng chống cháy, nổ; kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước đảm bảo an toàn. trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.