Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu đầu năm 2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn thành phố.

Tham dự buổi gặp mặt có Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, cùng nhiều lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh.

Các cán bộ cao cấp nghỉ hưu có các nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương, cùng với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. 

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu đầu năm 2022
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu đầu năm 2022. Ảnh: Thanhuytphcm.vn.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận của TP năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022.

Theo ông Mãi, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng năm 2021, kinh tế TP. Hồ Chí Minh vẫn đạt được những kết quả khá tốt, đặc biệt thu ngân sách đạt hơn 381.000 tỉ đồng (đạt 104,5%) tăng so với dự toán 4,5%.

Cùng với thu ngân sách, kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng có nhiều điểm sáng khác, như 5/9 ngành dịch vụ tăng trưởng dương, trong đó hai ngành tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, đó là hoạt động ngân hàng và xuất nhập khẩu. Ông Mãi cho rằng, đây là tín hiệu tốt.

Ngoài ra, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 7,38 tỉ USD, tăng hơn 38% so với năm 2020, lượng kiều hối về nước năm 2021 cũng tăng 9% so với năm 2020, đạt 6,6 tỉ USD.

Cũng theo ông Mãi, sau khi tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh cơ bản được kiểm soát vào tháng 9/2021, TP. Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế, đã báo cáo và được sự đánh giá rất cao của các cơ quan trung ương. TP. Hồ Chí Minh cũng đã triển khai chiến lược y tế để kiểm soát dịch phục vụ cho việc phục hồi kinh tế, gồm 6 giải pháp chiến lược thành phần.

Về thực hiện chủ đề năm 2021 “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, TP đã hoàn thành việc sắp xếp các phường, thành lập TP Thủ Đức; tổ chức thành công bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó, thực hiện không tổ chức HĐND cấp quận, phường; hoàn thành việc hướng dẫn các quận, phường về tổ chức chính quyền đô thị, đến nay, từng bước đi vào nề nếp, hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, TP cũng đã thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư có sử dụng đất, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước; Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh; Tổ công tác theo dõi, chỉ đạo hoạt động các tổng công ty 100% vốn nhà nước; Nhóm công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI... đã giúp tháo gỡ vướng mắc ở nhiều dự án đầu tư công và tư; đồng thời, chủ động làm việc với các cơ quan Trung ương để tháo gỡ khó khăn cho các dự án trọng điểm của TP.

Báo cáo về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận, Chủ tịch UBND TP cho biết, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XI… Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cán bộ, đảng viên trên các lĩnh vực đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp các ý kiến, hiến kế nhằm giúp cho TP ngày càng phát triển.

Nguyễn Tùng  

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.