Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, trong thời gian trên, Metro số 1 vẫn duy trì hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22h mỗi ngày.
Tuy nhiên, tổng số lượt tàu vận hành sẽ tăng từ 200 chuyến/ngày lên 226 chuyến/ngày, nhằm phục vụ người dân tốt hơn, đặc biệt trong dịp hè.

Cùng với việc tăng số chuyến, số lượng đoàn tàu hoạt động mỗi ngày cũng được điều chỉnh. Cụ thể, từ thứ Hai đến thứ Sáu, 11 đoàn tàu sẽ được đưa vào khai thác, thay vì 9 đoàn như trước đây.
Vào cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật), số lượng đoàn tàu vận hành duy trì ở mức 9 đoàn/ngày.
Tần suất các chuyến tàu cũng được rút ngắn đáng kể. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, tàu sẽ đến ga sau mỗi 7 - 12 phút. Vào cuối tuần, giãn cách giữa các chuyến là 8 - 12 phút.
Trước đây, Metro số 1 có tần suất khoảng 8 phút vào giờ cao điểm và 12 phút trong giờ thường.
Là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên tổng chiều dài gần 20 km, kết nối trung tâm thành phố về cửa ngõ phía Đông.
Trên tuyến có ba ga ngầm, 11 ga trên cao, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, đưa vào khai thác tháng 12/2024. Đến nay, tuyến tàu điện này đã phục vụ hơn 10 triệu lượt khách.
Ngoài tăng chuyến Metro, TP. Hồ Chí Minh cũng bắt đầu tổ chức xe đưa đón cán bộ, công chức, người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu đến Trung tâm hành chính thành phố làm việc. Công ty cổ phần xe khách Phương Trang FutaBusline là đơn vị phối hợp, các chuyến xe chở miễn phí với lịch trình mỗi ngày 3 lượt đi và 3 lượt về.
Hoàng Bách(t/h)
























