Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Những kế hoạch dự kiến sau 15/9

Chiều 13/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Phát biểu mở đầu họp báo, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, trong suốt thời gian qua, thành phố đã nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt trong đợt cao điểm từ 23/8 đến nay. 

Theo ông Mãi, thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, chia sẻ, tạo điều kiện của Trung ương, các địa phương bạn, người dân trong thành phố và người dân thành phố ở nước ngoài. TP. Hồ Chí Minh cũng nhận được sự ủng hộ cao của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của hệ thống chính trị cơ sở giúp pháp đài xã phường thị trấn, doanh nghiệp phòng chống dịch tốt hơn.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Tá Lâm)

Việc giãn cách đã thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả rõ nét. Tỉ lệ "vùng đỏ" đã được thu hẹp, "vùng xanh" được mở rộng; tỉ lệ ca dương tính giảm rõ rệt sau ba đợt tổng xét nghiệm.

Ba địa phương gồm quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ, cơ bản kiểm soát được dịch. Những địa phương còn lại như quận Phú Nhuận, quận 5, 11 và huyện Nhà Bè cũng có những kết quả tốt và đến ngày 15/9 này sẽ công bố cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Về công tác quản lý điều trị thu dung với mô hình quản lý, trị F0 tại nhà theo Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã đạt kết quả đáng kể. F0 điều trị tại nhà được tư vấn, hỗ trợ y tế, điều trị cung cấp gói thuốc kịp thời hơn.

Năng lực điều trị tại tầng 2, và tầng 3, liên thông và điều phối giữa các tầng làm công tác điều trị hiệu quả hơn và ghi nhận kết quả đáng mừng, là số ca cấp cứu và tử vong đều giảm đi.

Đối với tiêm vaccine, đến giờ này đã tiêm được 6,5 triệu mũi 1 đối với người trên 18 tuổi, mũi 2 đã tiêm được 1,3 triệu. Đó là kết quả đáng mừng và là điều kiện để mở lại các dịch vụ, khôi phục lại phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài những kết quả đạt được, Chủ tịch Phan Văn Mãi thông tin, so với tiêu chí Chính phủ đề ra, rằng ngày 15/9 TP. Hồ Chí Minh phải kiểm soát dịch, thì TP. Hồ Chí Minh vẫn còn một số nội dung chưa đạt.

Do đó, để đảm bảo kết quả bền vững, từng bước nới lỏng phục hồi kinh tế, để hài hòa phòng chống dịch thì thành phố quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố, dự kiến đến cuối tháng 9. Một số địa bàn có kết quả kiểm soát dịch bệnh tốt như Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, Q.5, Q.7, Q.11 thì sẽ thực hiện Chỉ thị 16 (-) hoặc Chỉ thị 15 (+).

Theo ông Phan Văn Mãi việc chuẩn bị như trên của TP. Hồ Chí Minh là để đảm bảo kết quả phòng chống dịch bền vững; có sự chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn mở cửa sau dịch bệnh.

Đồng thời, ông Mãi cho biết một số hoạt động thành phố sẽ tập trung thực hiện đến cuối tháng 9 như tiêm vắc xin, qua đó sẽ tập trung đạt tỷ lệ cao nhất và đẩy nhanh tiêm mũi 2 khi tới hạn, hoặc rút ngắn thời gian từ 8 - 12 tuần xuống còn 6 tuần...

Đây là điều kiện để nhanh chóng mở cửa trở lại các hoạt động bình thường; tập trung củng cố năng lực hệ thống y tế, cơ sở; chuẩn bị kỹ kế hoạch phục hồi kinh tế sau tháng 9 trở đi.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.