Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh tháng cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội TP. Hồ Chí Minh; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc đẩy mạnh tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện tiếp tục thực hiện Chiến dịch truyền thông vận động người dân tiêm vaccine Covid-19 theo Công văn số 2017/UBND-VX ngày 17/6/2022 của UBND TP. Hồ Chí Minh đến hết ngày 30/6; chủ động phối hợp và triển khai quyết liệt, đồng loạt để vận động mọi người dân đi tiêm vaccine Covid-19.

ông ty Juki Việt Nam, khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) tổ chức tiêm mũi 3, mũi 4 cho công nhân
Công ty Juki Việt Nam, khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) tổ chức tiêm mũi 3, mũi 4 cho công nhân. (Ảnh: HL)

UBND thành phố giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp... tiếp tục đẩy mạnh tăng cường truyền thông, vận động người lao động tiêm vaccine.

Tiếp tục lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 để phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nơi đơn vị trú đóng để tổ chức tiêm vaccine ngay tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp,... tạo điều kiện thuận tiện cho người lao động.

Sở Y tế bên cạnh việc công khai danh sách điểm tiêm cố định, điểm tiêm lưu động, cần công khai kết quả tiêm vaccine Covid-19 của từng quận, huyện và TP Thủ Đức hàng ngày lên Cổng thông tin điện tử ngành y tế để công khai cho người dân được biết.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo trung tâm y tế trên địa bàn khẩn trương tiếp nhận vaccine đã được phân bổ để hoàn tất việc tiêm chủng cho người dân, đảm bảo trên 90% dân số trên địa bàn được tiêm mũi 3 và các đối tượng phù hợp tiêm mũi 4 theo đúng quy định.

Được biết, trước đó, ngày 14/06, TP. Hồ Chí Minh phát động tháng cao điểm tăng cường tiêm chủng phòng chống Covid-19 cho người dân. Cụ thể, người dân sẽ được tiêm các mũi bổ sung chưa tiêm, những người đã tiêm mũi 3 sẽ được tiêm tăng cường mũi 4.

Hiện công tác tiêm mũi 3, mũi 4 ở TP. Hồ Chí Minh đang chậm, đa phần người dân có tâm lý dịch đã lắng xuống nên không cần tiêm nữa. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh chưa đồng thuận cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm chủng, do đó chỉ khoảng 50% trẻ tuổi này được tiêm.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.