Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phực tạp của dịch Covid-19 gia tăng, chủng Omicron chiếm ưu thế, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học theo các quy trình xử lý F0 của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn;

Phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 “thần tốc hơn nữa”, đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12 - 17 tuổi; Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn; Tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển; 

Chủng Omicron chiếm ưu thế, TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không đến nơi đông người
Chủng Omicron chiếm ưu thế, TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không đến nơi đông người. Ảnh: Internet.

Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng chống dịch; Tiêm chủng vaccine; Xét nghiệm tầm soát người mắc Covid-19; Chăm sóc và điều trị F0 thuộc nhóm nguy cơ; Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi sống chung với người cùng gia đình bị F0; Hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các địa phương nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, có phương án huy động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong trường học và cơ sở sản xuất kinh doanh.

Các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe… trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Đối với Sở Y tế, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu cơ quan này điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu; Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; Tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến. Sở Y tế cũng chủ động cung ứng và đảm bảo đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị phòng hộ… đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị; 

Tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà; Kết nối, hội chuẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa, kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; Không để xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, nhất là tại bệnh viện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu cơ quan này phối hợp với Sở Y tế tăng cường truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K; Không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết, tiêm vaccine mũi 3 phòng Covid-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vaccine mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. 

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TP. Hồ Chí Minh, tuần qua, TP. Hồ Chí Minh có 222 phường, xã đạt cấp 1 (vùng xanh); 77 phường, xã cấp 2 (vùng vàng) và 13 địa phương tăng lên cấp độ 3 (vùng cam).

13 xã, phường ở vùng cam gồm: Phường 3 (quận 5); phường 5, 7, 11, 12 (quận 10); phường 11 (quận 11); xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh); xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn); phường Tam Phú, Tăng Nhơn Phú B, An Phú, An Lợi Đông (TP Thủ Đức).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024
CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024

Sau khi cổ phiếu tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cenland, mã CRE- sàn HOSE) đã thực hiện giải trình và báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024.

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.