Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh vừa giám sát tiêu hủy gần 8.500 bánh Trung thu và hàng nghìn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu.

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp các Phòng chuyên môn thuộc Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chứng kiến việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy hàng hóa thuộc 13 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh ban hành.

Cụ thể, hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm 11.443 đơn vị sản phẩm hàng hóa là quần áo, bộ cáp sạc điện thoại giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, Apple, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử, thực phẩm nhập lậu…, tổng trị giá gần 280 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh)

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường, có sự giám sát chặt chẽ của Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh và lực lượng chức năng,.

Cũng trong đợt tiêu hủy này, đơn vị đã giám sát tiêu hủy 8.424 cái bánh Trung thu, bánh trứng chảy các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, là tang vật của các vụ việc kiểm tra cao điểm Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh).

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, đối với mặt hàng bánh Trung thu, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và kiểm soát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2023.

Theo đó, các Đội Quản lý thị trường đã tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu về nguyên liệu sản xuất, chất lượng sản phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm; đồng thời tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các đại lý, cửa hàng bán bánh Trung thu về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Sau dịp Tết Trung thu, tập trung kiểm tra việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng.

Các Đội Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 16 vụ vi phạm, các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa nhập lậu; kinh doành hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ…, xử phạt với số tiền gần 250 triệu đồng và buộc tiêu hủy gần 11.000 bánh Trung thu.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp
Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp

Hà Thị Bích Thùy thừa nhận đã có hành vi môi giới cho các đối tượng, mỗi lượt Thùy lấy 1 triệu đồng, số tiền còn lại đưa cho gái bán dâm.

Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024
Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024

Quý 1 luôn là thời điểm doanh thu lợi nhuận và pre-sale thấp nhất trong năm. Chưa kể, năm nay do dịp tết âm lịch năm 2024 sát với tết dương lịch, do đó động lực nhận bàn giao nhà vào đầu năm chưa cao, NLG cho biết.

Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những đóng góp to lớn của người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), vừa qua, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó
Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, hơn 30 trong tổng số 77 tỉnh, thành của nước này đã ghi nhận những ngày “siêu nắng nóng” vào cuối tháng 4 vừa qua, vượt qua kỷ lục được thiết lập kể từ năm 1958.

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ
Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.