Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức diễn đàn, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu giai đoạn 2023 – 2025.

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục đích tổ chức chuỗi sự kiện, chương trình định kỳ hàng năm giai đoạn 2023 - 2025 để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển xuất khẩu của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời tăng cường kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước và với thế giới, góp phần tăng trưởng xuất khẩu bền vững, theo hướng xanh, thân thiện với môi trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Bách)

Cũng theo Kế hoạch, diễn đàn, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng với chi phí tiết kiệm; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường.

Khai thác có hiệu quả những thị trường cùng là thành viên của các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã tham gia ký kết, tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh lâu dài và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài trên các kênh xuất khẩu truyền thống và kênh thương mại điện tử.

Ngoài ra, diễn đàn, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu cũng làm cầu nối để khuyến khích cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức phân phối hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối tại nước nhập khẩu.

Tranh thủ khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới, từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp và theo thông lệ quốc tế, đồng thời kêu gọi hợp tác - đầu tư để phát triển thương mại, kinh tế của Thành phố nói riêng và tạo động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Tây Nam bộ.

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, thương hiệu uy tín đến với người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố và du khách tham quan, mua sắm, hướng đến xây dựng Thành phố trở thành trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại quốc tế ở Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu dự kiến được tổ chức 04 ngày trong tháng Năm hàng năm tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (riêng năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 25 đến 28/05/2023).

Dự kiến lần đầu quy mô khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam…

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...