Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh căn cứ vào kế hoạch này xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị mình để triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh bám sát, triển khai có hiệu quả Chương trình công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành ohố, nâng cao trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các văn bản hướng dẫn thực hiện chủ trương, chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: KT)

Cụ thể hóa các nội dung, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện nghiêm quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Xác định việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong các tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị căn cứ vào kế hoạch này xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị mình để triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tự kiểm tra nội bộ, kiểm soát xung đột lợi ích để ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định.

Cụ thể, xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế pháp luật, kịp thời khắc phục những bất cập, sơ hở dễ bị lợi dụng để tham nhũng, tiêu cực.

Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, pháp luật, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, tổ chức, đơn vị như thực hiện công khai, minh bạch trong tổ chức và hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; xây dựng và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn; thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định; kiểm soát xung đột lợi ích; công tác kiểm soát tài sản, thu nhập…

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long
Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Quảng Ninh, ngày 7/7, đoàn Đại biểu Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia do ông Hun Many, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công tác Công cộng, làm trường đoàn đã đi thăm, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân trước 15/9
Mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân trước 15/9

Ứng dụng công dân số iHanoi đã được UBND TP. Hà Nội ra mắt và vận hành từ ngày 28-6-2024. Đây là bước tiến lớn giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ là cầu nối hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nên một Hà Nội hiện đại.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số thí sinh tham gia
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số thí sinh tham gia

Năm 2024, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số lượng thí sinh tham gia, với 1.718 em (tăng gần 150% so với năm 2023).

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng các loại có dấu hiệu nhập lậu
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng các loại có dấu hiệu nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Công an Phường Tân Tạo A, quận Bình Tân kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hàng nghìn đơn vị sản phẩm đồ điện gia dụng các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hoa Kỳ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam phê duyệt Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp
Hoa Kỳ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam phê duyệt Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết: Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đã hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Công Thương kể từ năm 2017 trong quá trình thiết kế, xây dựng và phê duyệt cơ chế này. 

Quảng Trị cần đột phá trong phát triển kinh tế góp phần “thay áo mới”
Quảng Trị cần đột phá trong phát triển kinh tế góp phần “thay áo mới”

Đến năm 2030, tỉnh Quảng Trị đặt mục tiêu thuộc nhóm tỉnh khá, là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của Đông Nam Á.