Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh vinh danh 23 chủ doanh nghiệp tiêu biểu

23 chủ doanh nghiệp được vinh danh đều là những doanh nghiệp tiêu biểu, nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất kinh doanh và chăm lo tốt đời sống người lao động. 

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2023 chủ đề “Hội nhập – Phát triển”.

Theo đó, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh đã tuyên dương 23 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp này đã nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh và chăm lo tốt đời sống công nhân lao động.

TP. Hồ Chí Minh vinh danh 23 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động
TP. Hồ Chí Minh vinh danh 23 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động (Ảnh: PN)

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm cho biết, các doanh nghiệp được tuyên dương trong chương trình là những doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với người lao động, mọi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đều gắn liền với sự chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động. 

Bên cạnh việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động thì việc “chia sẻ” với người lao động là mục tiêu lớn mà các doanh nghiệp đều hướng đến, từ đó đã phối hợp tốt với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức các cuộc đối thoại kỳ hoặc đột xuất với công nhân nhằm chia sẻ thông tin, hiểu biết, cảm thông lẫn nhau giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Để góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, các cấp Công đoàn cũng đã chủ động tham mưu, đôn đốc người sử dụng lao động thực hiện tốt pháp luật lao động, trong đó tập trung vào việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng, an toàn - vệ sinh lao động, BHXH, BHYT, bữa ăn giữa ca, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, xây dựng nhà trẻ, khu lưu trú cho công nhân…

Phó chủ tịch Phạm Chí Tâm mong muốn các doanh nghiệp đồng hành với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Ngoài việc chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẽ cùng tổ chức Công đoàn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động so với quy định pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể hay lãng công, ngừng việc tập thể, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Đại diện cho 23 doanh nghiệp được tuyên dương, ông Ooi Kim Huat, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được vinh danh hôm nay.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng nhiều chính sách, mô hình hay để từng bước tạo điều kiện cho người lao động và đoàn viên công đoàn phát triển về nghề nghiệp, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn và cùng với doanh nghiệp vững bước trên còn đường phát triển và đóng góp cho xã hội và đất nước Việt Nam”- ông Ooi Kim Huat nói.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).

TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than
TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), kết thúc 4 tháng năm 2024, Tập đoàn đã sản xuất được 13,47 triệu tấn than; than tiêu thụ đạt hơn 17,3 triệu tấn.

Lạng Sơn: Thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Lạng Sơn: Thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 2/5, Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên làm trưởng đoàn thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.