Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh xử lý gần 60.500 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh phối Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh, đã trao đổi một số thông việc xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông thời gian qua.

Về việc phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin, trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. 

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thành Nhân)

Trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan nhà nước vi phạm về nồng độ cồn bị phát hiện xử lý và thông báo vi phạm theo quy định.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng thông tin về công tác xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) trong 4 tháng đầu năm.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện 13.000 trường hợp lái xe máy bị phạt nguội, nhưng chỉ có 325 lượt nộp phạt. Lực lượng CSGT TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện và gửi hơn 42.000 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện, trong đó, xe máy là 13.458.

"Kết quả đến nay thực hiện quyết định xử phạt với số tiền hơn 10,2 tỉ đồng, trong đó, môtô, xe máy là 325 trường hợp, xử phạt trên 236,2 triệu đồng. Các hành vi vi phạm được ghi nhận chủ yếu như điều khiển xe quá tốc độ quy định; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; lưu thông ngược chiều; lưu thông vào đường cấm…", Thượng tá Hà nói.

Cũng theo Thượng tá Hà cho biết trong thời gian tới CSGT TP. Hồ Chí Minh  sẽ kết hợp giữa phạt nguội và tuần tra kiểm tra phát hiện xử lý vi phạm. Trong đó, khi kiểm tra, phát hiện vi phạm trực tiếp sẽ tra cứu vi phạm về phạt nguội để xử lý. 

Ngoài ra, Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng thực hiện đề án 06 của Chính phủ, cập nhật thông tin đăng ký xe môtô, xe máy vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh chủ xe môtô, xe máy phục vụ khai thác, xử lý phạt nguội. Xử lý nghiêm các trường hợp mua bán xe không sang tên theo quy định.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi và các điều kiện liên quan, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh tại các điểm thi.

Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống
Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống

Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội cho rằng: Nhà nước phải có một bộ máy hoàn chỉnh để làm việc. Và muốn có một bộ máy hoàn chỉnh làm việc thì phải tuân thủ một đường lối rất nhất quán của Đảng, đó là Đảng phải trong sạch và vững mạnh.

Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu
Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu

Theo tờ Financial Times của Anh dẫn nguồn công ty tư vấn ICIS, trong tháng 5/2024, sau gần 2 năm, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu.

Vụ cháy nhà dân, 3 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân
Vụ cháy nhà dân, 3 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Liên quan đến vụ cháy nhà dân làm 3 người tử vong ở phường Đa Mai, thành phố Bắc giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công điện gửi: Công an tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP. yêu cầu màm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân (nếu có).

Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế
Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế

Đó là thành tựu của phát huy hoạt động ngoại giao pháp lý đa phương. Các thành tựu ngoại giao pháp lý đa phương thời gian qua tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm, thượng tôn pháp luật trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga
Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga

Nhà lãnh đạo Đức nói, trong gói trừng phạt mới chống Nga có lệnh cấm các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) tái xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Nga thông qua Châu Âu, nhưng Berlin vẫn chưa bật đèn xanh cho điều này.