Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP Thanh Hóa kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và biểu dương các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc

Chiều 17/11, UBND TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và biểu dương các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa trình bày nhấn mạnh: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, sự quan tâm chăm lo của các tầng lớp Nhân dân, ngành GD&ĐT thành phố đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi.

Quy mô, mạng lưới trường lớp ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu học tập của Nhân dân. Hiện nay, thành phố có 155 trường với tổng số 95.300 học sinh các cấp học. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được tăng cường theo hướng kiên cố với 91,5% trường đạt chuẩn quốc gia. 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trên chuẩn là 27%, cao nhất toàn tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện thành phố luôn dẫn đầu các đơn vị trong tỉnh.

Công tác đổi mới giáo dục được thực hiện từng bước vững chắc với quyết tâm cao; các cuộc vận động và các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu; việc huy động các nguồn lực để phát triển sự nghiệp giáo dục được đẩy mạnh.

Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phát triển sâu rộng với hơn 83.000 hội viên. Công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học, bậc học được duy trì vững chắc và đạt được những thành quả mới. Trong đó, 100% xã, phường đạt phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học và THCS đúng độ tuổi mức độ 3, mức cao nhất hiện nay.

Với những thành tích đã đạt được, ngành GD&ĐT thành phố vinh dự được Nhà nước, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Toàn ngành có 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân; 15 Nhà giáo ưu tú; 1 đơn vị Anh hùng Lao động; 51 tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 34 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hàng trăm chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và hàng nghìn chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Phấn khởi tự hào về truyền thống của ngành, trước những vận hội và thử thách mới, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh hôm nay càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp trồng người. Từ đó, ra sức phấn đấu hơn nữa để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành GD&ĐT thành phố, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Thanh Hóa.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thành phố và ông Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Tiểu học Điện Biên 1; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà giáo Nguyễn Thị Thuý Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2; tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022.

40 cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển sự nghiệp GD&ĐT thành phố giai đoạn 2012-2022 được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.