Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thanh Hóa: Thiếu cương quyết xử lý, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên “mọc” lên?

Xây dựng sai với thiết kết đô thị, mẫu nhà được cấp phép; thế nhưng, sau hơn 1 năm từ khi có quyết định xử phạt hành chính, công trình xây dựng tại Lô BT1, MBQH số 1858 tại phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên “mọc” lên và đưa vào sử dụng?

Cụ thể, theo Quyết định 1068 ngày 29/2/2012 của UBND TP. Thanh Hóa phê duyệt thiết kế đô thị và mẫu nhà ở liên kế thuộc quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Khu dân cư – Tái định cư phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa thì, đối với quy định chi tiết về kiến trúc đô thị áp dụng với khu vực dự án thì nhà biệt thự có chiều cao 3 tầng, mật độ xây dựng 60%, chiều cao các tầng còn lại 3,6m, khoảng lùi tối thiểu công trình là 3m so với chỉ số đỏ. Cốt nền tầng 1 cao so với cốt vỉa hè (tại chỉ giới xây dựng) là 0,3m.

Đối với mẫu là các lô có ký hiệu BT1, BT18... với kích thước công trình 7,8x 11,1m; khoảng cánh 2 công trình liền kề là 6,0m, khoảng cách phía sau của 2 công trình 6,0m, số tầng 3 tầng; 01 tum.

TP. Thanh Hóa: Thiếu cương quyết xử lý, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên “mọc” lên? - Hình 1

Quyết định xử phạt hành chính đối với công trình xây dựng tại Lô BT1, MB 1858 phưởng Quảng Thắng

Thế nhưng, không chấp hành quyết định trên, bà Lê Thị Hồng Duyên, chủ nhân BT1 vẫn ngang nhiên thực hiện hành vi vi phạm trong quá trình xây dựng công trình. Vì vậy, ngày 24/3/2017, Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa đã lập biên bản vi phạm số 63 về hoạt động xây dựng đối với công trình này. Trong đó, ghi rõ tại thời điểm kiểm tra hộ bà Lê Thị Hồng Duyên đã thi công xây dựng công trình sai thiết kế đô thị và mẫu nhà được phê duyệt (tăng diện tích xây dựng 150,2m) việc làm trên vi phạm điểm B, khoản 7, điều 13 nghị định 121/2013/NĐ – CP của Chính phủ.

Tiếp đến, ngày 7/4/2017, UBND TP. Thanh Hóa ra Quyết định số 3164 – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Hồng Duyên. Với những vi phạm như đã nêu trong biên bản kiểm tra trên, mức xử phạt hành chính là 22 triệu đồng, trong đó biện pháp khắc phục ghi rõ, hộ bà Duyên tự tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm sai với thiết kế đô thị đã được cấp thẩm quyền phê duyệt tạo Lô BT1, MBQH số 1858, phường Quảng Thắng theo khoản 10, điều 13, Nghị định 121/2013/NĐ – CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Quyết định cũng nêu rõ, giao cho Đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố chuyển giao quyết định này đến hộ bà Lê Thị Hồng Duyên trước 11/4/2017 đồng thời giám sát, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện quyết định.

TP. Thanh Hóa: Thiếu cương quyết xử lý, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên “mọc” lên? - Hình 2

Thời điểm hiện tại những vi phạm vẫn chưa được khắc phục, nhưng công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của PV, việc giám sát, kiểm tra và đôn đốc dường như bị “lãng quên” suốt hơn 1 năm qua, để công trình vi phạm này vẫn “mọc” lên và đi vào sử dụng. Trong khi, công trình chỉ cách UBND phường Quảng Thắng khoảng 2km.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đức Hòa, Chủ tịch UBND phường Quảng Thắng cho biết, đã tham mưu lãnh đạo thành phố, nếu chủ hộ không chấp hành khắc phục sẽ tiến hành cưỡng chế.

Còn ông Nguyễn Nam Tiến, Đội phó Đội kiểm tra quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa trả lời: “Đã ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu khắc phục tháo dỡ, nhưng chủ hộ không tuân thủ thì phải ban hành quyết định cưỡng chế. Chúng tôi đã gửi tờ trình lên UBND thành phố - xem xét ra thông báo đối với chủ hộ, nếu không chủ động khắc phục, thì phải cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm theo quy định của pháp luật”.

Trước sự việc, đề nghị lãnh đạo TP. Thanh Hóa xem xét, xử lý nghiêm, tránh để kéo dài gây bức xúc cho dư luận.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

Nếu so với cùng kỳ năm 2023 thì sản lượng điện bình quân ngày trong cả dịp Lễ 30/4-1/5 năm nay tăng tới 37,2%, đồng thời công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống trong dịp Lễ cũng tăng tới 30,6%.

Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến
Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (1/5), sau khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến, nhưng chỉ ra rằng, động thái tiếp theo của họ có thể sẽ cắt giảm lãi suất.

SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6
SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6

Cuối quý I/2024, nợ xấu của SMC giữ nguyên ở mức hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó 98% là nợ ngắn hạn và Công ty đã trích lập dự phòng hơn 570 tỷ đồng. Phần lớn đến từ các công ty bất động sản có liên quan tới Novaland.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Phạm Minh An (SN 1964, Giám đốc Sở Y tế tỉnh) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa
Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa

Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh chóng của mình, khi ngày càng nhiều người cao tuổi trong khu vực phải đối mặt với những thách thức từ tỷ lệ bao phủ hưu trí thấp cho tới các vấn đề về sức khỏe, sự cô lập xã hội và hạn chế trong tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh.