Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thủ Đức: Dừng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế tại 5 phường còn lại

UBND TP. Thủ Đức (TP. HCM) vừa ra quyết định dừng việc thiết lập phong tỏa, cách ly y tế đối với 5 phường còn lại trên địa bàn từ 18h ngày 30/7.

Theo đó, ngày 29/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Thủ Đức ban hành Quyết định số 4662/QĐ-BCĐ về việc dừng thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với một số phường trên địa bàn.

Từ 18 giờ ngày 30/7, TP Thủ Đức không còn phường nào thuộc diện thiết lập phong tỏa, cách ly y tế
Từ 18 giờ ngày 30/7, TP. Thủ Đức không còn phường nào thuộc diện thiết lập phong tỏa, cách ly y tế (Ảnh: Thu Hường)

Cụ thể, bắt đầu từ 18 giờ, ngày 30/7/2021, dừng việc thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 để thực hiện quản lý theo Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23/7/2021 của UBND TP. HCM đối với các phường: Bình Chiểu, Hiệp Bình Phước, Linh Xuân, Tam Bình và Tam Phú.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Thủ Đức giao UBND các phường: Bình Chiểu, Hiệp Bình Phước, Linh Xuân, Tam Bình và Tam Phú thực hiện nghiêm việc quản lý phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường quản lý, giám sát, phối hợp lực lượng công an, quân sự thường xuyên tổ chức tuần tra, giám sát việc thực hiện giãn cách, nhất là trong các khu nhà trong các hẻm nhỏ, đông người, mật độ dân số cao, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, UBND các phường phải đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ, ảnh hưởng đến sự lây nhiễm dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực phù hợp trên địa bàn.

Thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình và các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch. Thường xuyên thực hiện đánh giá mức độ an toàn tại các khu vực có nguy cơ cao, kịp thời có giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch trên địa bàn.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).