Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Triển khai chính sách hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng của Chính phủ

Ngày 28/7, UBND TP. HCM đã có văn bản gửi các sở ban ngành và UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, có 12 nhóm đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ
Theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, có 12 nhóm đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ. (Ảnh: Anh Tú)

Theo đó, TP. HCM sẽ thực hiện song song hai chính sách hỗ trợ là gói 886 tỷ đồng theo Nghị quyết 09 của HĐND TP. HCM và gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Việc triển khai dựa trên nguyên tắc, mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần, một chính sách hỗ trợ. Người lao động được hỗ trợ một lần bằng tiền mặt, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia. Với đối tượng đồng thời đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 09 của HĐND TP. HCM thì chỉ được hưởng một chính sách hỗ trợ cao nhất.

Nếu đối tượng đã hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 09 của HĐND TP.HCM mà đủ điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 thì được hỗ trợ bổ sung cho bằng mức quy định tại Nghị quyết số 68.

Theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, có 12 nhóm đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ. Còn theo Nghị quyết 09 của HĐND TP. HCM, có 6 nhóm được hỗ trợ, gồm: Hỗ trợ tiền ăn; hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; chính sách hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc; hỗ trợ hộ kinh doanh phải dừng hoạt động; hỗ trợ thương nhân tại các chợ truyền thống.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. HCM, tính đến 26/7, thực hiện Nghị quyết số 09, có hơn 298.000 người lao động tự do (100%) đã được nhận hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 447 tỉ đồng, mỗi người nhận 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, gần 35.000 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ gần 70 tỷ đồng, gần 10.000 thương nhân tại các chợ truyền thống được hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.