Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Vinh (Nghệ An): Cải tạo thí điểm vỉa hè làm nơi đậu ô tô

Dự án nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, lần chiếm lòng lề đường, đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan và trật tự đô thị TP Vinh.

Theo đó, dự án "Cải tạo một số điểm trên vỉa hè các tuyến đường: Lê Mao, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai làm điểm đỗ xe" có tổng chiều dài vỉa hè sẽ thực hiện cải tạo là 760m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 13,7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Vinh.

TP. Vinh (Nghệ An): Cải tạo thí điểm vỉa hè làm nơi đậu ô tô - Hình 1

Dự án cải tạo lòng lề đường làm bãi đậu, đỗ xe ô tô có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng ùn tắc, lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo ATGT, mỹ quan và trật tự đô thị của TP. Vinh

Dự án do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư, BQL dự án đầu tư và xây dựng TP. Vinh quản lý, điều hành dự án. Đơn vị thi công là liên danh Công ty CP Phát triển hạ tầng đô thị Vinh; Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Việt Nam và Công ty TNHH TM Hoàng Giang.

Theo đó, dự án sẽ được thực hiện trên 3 tuyến đường có vỉa hè được thí điểm cải tạo gồm: Đường Lê Mao (đoạn từ Chi cục Thuế thành phố đến cổng Thành ủy Vinh); đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn từ Sở Tư pháp đến Cây xăng dầu); đường Lê Hồng Phong (đoạn ngang qua Trường mầm non Hoa Sen và đoạn ngang qua Sở Giao thông và Vận tải).

TP. Vinh (Nghệ An): Cải tạo thí điểm vỉa hè làm nơi đậu ô tô - Hình 2

Đơn vị thi công thực hiện thay thế gạch lát của một số tuyến phố bằng gạch tezzarro, đảm bảo độ bền và đạt được tính thẩm mỹ

Về phương án thi công, tại các vỉa hè thực hiện cải tạo, sẽ phá dỡ kết cấu vỉa hè hiện trạng để cải tạo thành điểm đậu xe. Sau khi phá dỡ, cao độ vỉa hè được hạ thấp với chiều rộng từ mép mặt đường vào 3m để cải tạo thành bãi đậu xe. Hướng đậu xe ô tô dọc theo chiều xe chạy. Kết cấu mặt đường điểm đậu xe bằng bê tông nhựa dày, có thêm các lớp đá dăm trên, lớp đá dăm dưới, lớp cấp phối đá dăm... được lu lèn đảm bảo độ chặt theo tiêu chuẩn.

Tại các điểm đậu ô tô sẽ thực hiện thay thế mương thoát nước hiện trạng bằng mương bê tông cốt thép chịu lực. Đồng thời, thay thế các hố thu nước mặt đường, thay thế bó vỉa, di dời các cột điện trang trí, cột điện hạ thế, cắm biển và kẻ vạch sơn đúng quy định. Cùng đó, sẽ dỡ bỏ bồn cây cũ, thiết kế mới bồn cây bằng bê tông, lòng bồn trồng cây lạc tiên tạo cảnh quan.

TP. Vinh (Nghệ An): Cải tạo thí điểm vỉa hè làm nơi đậu ô tô - Hình 3

Một điểm cải tạo trước trụ sở UBND TP. Vinh

Ông Nguyễn Đức Hào - Phó trưởng BQL dự án Đầu tư và Xây dựng TP. Vinh cho biết, việc cải tạo vỉa hè tạo điểm đậu đỗ ô tô có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng ùn tắc, lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo ATGT, mỹ quan và trật tự đô thị của TP. Vinh. Hiện tại, sẽ thí điểm thực hiện cải tạo 4 đoạn vỉa hè trên 3 tuyến phố Lê Mao, Nguyễn Thị Minh Khai và Lê Hồng Phong để tạo các vịnh đậu, đỗ cho trên 100 chiếc ô tô.

TP. Vinh (Nghệ An): Cải tạo thí điểm vỉa hè làm nơi đậu ô tô - Hình 4

Ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Vinh cho biết: Trong thời gian tới, trên cơ sở thí điểm cải tạo vỉa hè trên một số tuyến đường làm bãi đậu xe, tùy thuộc vào nguồn vốn, Phòng Quản lý đô thị sẽ tiếp tục khảo sát và đề xuất để nhân rộng trên một số tuyến đường khác. Tuy nhiên, vỉa hè trên các tuyến đường được triển khai phải đảm bảo độ rộng, cải tạo nhưng vẫn đảm bảo vỉa hè cho người đi bộ và mỹ quan đô thị. Việc cải tạo sẽ ưu tiên trên một số các tuyến phố ở trước các điểm trường học, trường chuyên nghiệp, cơ quan nhà nước, Trung tâm thương mại, đây là nơi mà nhu cầu đậu xe ô tô lớn.

Theo thống kê của Ban an toàn giao thông tỉnh Nghệ An: Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đăng ký mới cho 4.682 xe ô tô, nâng tổng số phương tiện đang quản lý lên gần 96.000 xe ô tô. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu gửi, đậu, đỗ xe ô tô trên địa bàn TP Vinh đang là rất cấp thiết; áp lực giao thông trên các tuyến đường nội thành của TP Vinh ngày càng lớn.


Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.