Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Chi hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ cho con công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất

Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động của Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” giai đoạn 2015-2020 trên địa bàn TP.HCM là hơn 14 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước 9 tỷ đồng, kinh phí từ nguồn lực khác 1,7 tỷ đồng và kinh phí công đoàn 3,2 tỷ đồng.

Sáng 12/11, UBND TP. HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” (gọi tắt là Đề án 404) giai đoạn 2015-2020. Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức chủ trì.

Tại Hội nghị, bà Lý Thị Sương, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, hàng năm, số trẻ mầm non tăng gần 10.000 trẻ. Để đảm bảo đủ chỗ học cho trẻ ở các độ tuổi là áp lực rất lớn, do đó sĩ số trẻ/lớp còn cao so với quy định tại một số cơ sở giáo dục mầm non.

Bà Lý Thị Sương, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TPHCM báo cáo tại hội nghịBà Lý Thị Sương, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP. HCM báo cáo tại Hội nghị

Việc phát triển đa dạng các loại hình trường lớp mầm non, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập nhằm giảm gánh nặng cho các trường mầm non công lập là cần thiết. Tính đến cuối năm học 2019-2020, số lượng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập của toàn TP là 1.739 nhóm, trong đó tập trung nhiều ở một số quận, huyện như quận 9, quận 12, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn…

Ban Chỉ đạo Đề án 404 TP. HCM đã chỉ đạo 10 quận, huyện có khu công nghiệp, khu chế xuất tổ chức rà soát lại điều kiện trang thiết bị, cơ sở vật chất, khảo sát việc lắp đặt camera của các nhóm trẻ ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất, hỗ trợ 51 nhóm từ kinh phí đề án với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, 100 nhóm trẻ (tối đa 7 trẻ/nhóm) khác cũng được hỗ trợ từ các nguồn vận động khác, nâng tổng số nhóm trẻ được hỗ trợ lên 151 nhóm, vượt chỉ tiêu 111 nhóm so với chỉ tiêu trung ương giao.

Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục TP. HCM cho biết, trong giai đoạn 2019-2025, đề án tiếp tục đặt ra một số mục tiêu mới gồm: phấn đấu đến năm 2025 huy động được ít nhất 35% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, 95% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến trường, nâng cao tỷ lệ huy động trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập từ 60% trở lên.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức cho biết, Đề án 404 đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội, trong đó ngoài nguồn lực công còn vận động các nguồn lực tư nhân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá cao ý nghĩa nhân văn và những kết quả đã đạt được của Đề án 404 trên địa bàn TPPhó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức đánh giá cao ý nghĩa nhân văn và những kết quả đã đạt được của Đề án 404 trên địa bàn TP

Tuy vài năm trước đây, khối mầm non ngoài công lập từng xảy ra nhiều trường hợp trẻ bị bạo hành, tuy nhiên, những năm gần đây đã giảm nhiều về số lượng.

Trước kết quả khả quan đó, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức chỉ đạo các quận, huyện không nên chủ quan, lơ là mà trái lại phải tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, bồi dưỡng và nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn cho người chăm sóc trẻ. Đặc biệt, sự hỗ trợ cần thiết của các thiết bị công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường giám sát cũng như nâng cao năng lực người giữ trẻ, tạo sự an tâm cho người lao động.

Thay mặt Ban chỉ đạo Đề án TP. HCM, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh quyết tâm TP sẽ thực hiện đầy đủ các mục tiêu đề ra, đảm bảo cuối năm 2025 đạt và vượt các chỉ tiêu đặt ra. Cũng nhân dịp này, TP. HCM đã quyết định tặng bằng khen cho 23 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 404.

UBND TPHCM trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 404UBND TP. HCM trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 404

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.