Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Chuỗi giá trị toàn cầu: Dòng chảy mới – Cá có hóa Rồng”

Ngày 19/11/2019 vừa qua, sự kiện thường niên được mong chờ nhất trong thế giới doanh nhân Vietnam CEO Forum 2020 với chủ đề “ Chuỗi giá trị toàn cầu: Dòng chảy mới – Cá có hóa rồng?” được tổ chức thành công thu hút sự tham gia của 1000 CEO trong cả nước cùng các nhà quy hoạch chính sách, gần 40 câu lạc bộ, hiệp hội,...

Chương trình Vietnam CEO Forum 2020.Chương trình Vietnam CEO Forum 2020.

Chương trình Vietnam CEO Forum 2020 là diễn đàn thường niên lớn nhất dành cho giới CEO Việt với mong muốn hội tụ, gắn kết những nhà hoạch định chính sách - Chuyên gia- CEOs và giới truyền thông để cùng nhau lắng nghe, chia sẻ, thảo luận và phản biện các quan điểm và tầm nhìn. Qua đó, mỗi người có thể sẽ tự đúc kết ra cho mình những tư duy mới, những tầm nhìn mới, các hành động và giải pháp mới cho các vấn đề mang tính chiến lược và "sống còn" của doanh nghiệp Việt. Chương trình được khởi xướng bởi Hội Doanh Nhân Trẻ Tp.HCM và sự liên kết đồng tổ chức của 3 đơn vị: CLB Doanh nghiệp dẫn đầu, CLB Doanh nhân 2030, Hội DN hàng VN chất lượng cao.

Diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt khi đại dịch Covid 19 như "một cơn bão lớn" đã tàn phá khủng khiếp nền kinh tế toàn cầu, và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vô cùng căng thẳng. Cũng vì lẽ đó, Vietnam CEO Forum 2020 với chủ đề "Chuỗi giá trị toàn cầu: Dòng chảy mới - Cá có hoá Rồng?", sẽ giúp các chủ doanh nghiệp tư duy lại chính mình trong dòng chảy mới của thời cuộc kinh tế thông qua các cuộc tranh luận cởi mở. Từ đó, mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra cho mình một hướng đi mới, để tìm ra các vận hội, vươn mình thực hiện các củ nhảy chiến lược để "vượt vũ môn".

Vietnam CEO Forum sẽ bắt đầu được thảo luận với “Chuỗi cung ứng toàn cầu mới” với các diễn giả là các chuyên gia hiểu biết sâu sắc về “chuỗi”.  Các Doanh nghiệp hiện nay đang “chen chân” để trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia đang có mặt tại Việt Nam.  Để cùng “chèo” và “lái” dòng chảy mới này, các chính sách phù hợp là điều cần thiết. Và để làm được điều này, cần có sự phối hợp chặt chẽ, chung tay của Nhà nước, Chính phủ với các chính sách mở rộng hoạt động thương mại, xúc tiến đầu tư, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp phải luôn chủ động đổi mới, nâng cao năng lực, tìm kiếm cơ hội để tồn tại và phát triển trong dòng chảy mới đầy thách thức.

Chưa dừng lại ở đó, chương trình chia ra các phòng thảo luận nhỏ, giúp các doanh nhân đi sâu vào các lĩnh vực mà mình đang quan tâm, muốn tìm hiểu như: Start up Việt - Chân dung Unicorn tiếp theo? (Phòng 1); Ngành sản xuất - Cơ hội có dành cho tất cả? (Phòng 2); Ngành dịch vụ - Bảng vàng xướng tên ai? (Phòng 3),… để cùng thảo luận, trao đổi và  tìm ra chiến lược phát triển cho riêng mình trong vận hội mới.

Ban Tổ chức Vietnam CEO Forum 2020 vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào giá trị của chủ đề mà BTC chọn và giá trị mà Vietnam CEO Forum đem đến cho cộng đồng CEO Việt Nam – khai phá những tư duy mới cho các vấn đề mang tính “sống còn” tác động tới các doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam; từ đó, xây dựng chính sách, chiến lược kinh tế phù hợp với doanh nghiệp Việt và xu thế thế giới.

Ban Tổ Chức chương trình CEO Forum 2020 tại chương trình Công bố sự kiện.Ban Tổ Chức chương trình CEO Forum 2020 tại chương trình Công bố sự kiện.

Vietnam CEO Forum 2020 sẽ cùng hợp tác với các tinh trên nhiều lĩnh vực gồm: các hoạt động chính sách thu hút nguồn lực, hoạt động phát triển cộng đồng doanh nghiệp địa phương. Hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và các hoạt động khác theo đặc thù địa phương. Với sáng kiến này, Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM và BTC Vietnam CEO Forum sẽ tiếp tục kết nối với các tỉnh thành trong cả nước để thực hiện sử mệnh CEO trong giai đoạn mới.

 "Vietnam CEO Forum" là sự kiện thường niên được mong đợi nhất của cộng đồng CEOs Việt Nam, là dịp các Nhà hoạch định chính sách - Chuyên gia kinh tế - CEOs chia sẻ, thảo luận và khai phá những tư duy mới cho các vấn đề mang tính "sống còn tác động tới các doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam; từ đó, xây dựng chính sách, chiến lược kinh tế phù hợp với doanh nghiệp Việt và xu thế thế giới. Qua 07 lần tổ chức, sự kiện nhận được sự phản hồi, đánh giá cao từ các Lãnh đạo Bộ, Sở, Ngành, các Hội, Hiệp hội ngành nghề và của các chuyên gia, sự ghi nhận, động viên từ UBND TP cùng sự chia sẻ của gần 100 diễn giả và đặc biệt là sự tham gia của hơn 2.000 CEO trong và ngoài nước.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.