Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Hơn 4.000 thanh niên ra quân hỗ trợ các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19

Sáng 21/6, đã diễn ra buổi lễ ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nhanh và tuân thủ quy định phòng chống dịch do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam thanh niên TPHCM tổ chức.

Đội hình tình nguyện được trang bị để đảm bảo an toàn. Ảnh: KT
Đội hình tình nguyện được trang bị để đảm bảo an toàn. Ảnh: KT

Theo đó, hơn 4.000 thanh niên tình nguyện sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng trên địa bàn TPHCM. Các đội hình tình nguyện có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vaccine theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hướng dẫn cho người tiêm vaccine những lưu ý sau tiêm; hỗ trợ nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe. 

Hiện các đội hình tình nguyện có sự tham gia của các văn nghệ sĩ trẻ, vận động viên trẻ TPHCM để phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong tham gia đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng thời, đội tình nguyện được trang bị đầy đủ vật tư y tế, các trang thiết bị như khẩu trang, kính chống giọt bắn, găng tay, đồ bảo hộ cùng các nhu yếu phẩm để tăng cường sức khỏe và đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Được biết, hoạt động của đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 là một trong 14 nhóm đội hình tình nguyện phản ứng nhanh do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam thanh niên TPHCM triển khai trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch. Với hơn 8.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên đăng ký tham gia.

Đặc biệt, trong thời gian qua, các đội hình phản ứng nhanh đã hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ, đơn vị chức năng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm nóng trên địa bàn TPHCM.

Các đội hình tham gia với các hoạt động như: lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu mẫu, tham gia công tác hậu cần - vận chuyển, tuyên truyền, hỗ trợ trực chốt cửa ngõ giao thông, trực chốt cách ly/ phong tỏa, điều phối tại chợ đầu mối, hỗ trợ chuẩn bị khu cách ly tại các ký túc xá, hỗ trợ phân khối dung dịch Anolyte, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân, hỗ trợ bếp ăn cho tình nguyện viên, các khu cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn... 

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.