Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Tuyên dương các gương công dân trẻ tiêu biểu năm 2020

Ngày 1/1/2021, Thành đoàn TPHCM tổ chức lễ tuyên dương các gương công dân trẻ tiêu biểu năm 2020. Là những gương mặt trẻ tài năng trên các lĩnh vực, đang sinh sống, học tập, làm việc tại TPHCM.

Anh Vũ Chí Kiên (thứ hai từ trái qua) hướng dẫn trải nghiệm không gian quy hoạch đô thị bằng các thiết bị thực tế ảo
Anh Vũ Chí Kiên (thứ hai từ trái qua) hướng dẫn trải nghiệm không gian quy hoạch đô thị bằng các thiết bị thực tế ảo.

BS Ngô Việt Anh, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Người luôn có mặt ở tuyến đầu chống dịch cho biết, hạnh phúc lớn nhất chính là khi thấy người bệnh khỏe mạnh, cả nước kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

Thời điểm, cùng đồng nghiệp tham gia trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh), Việt Anh nói: “Nhiều lần chúng tôi cứ ngỡ sẽ mất hết hy vọng đem lại sự sống cho bệnh nhân này bởi biến chứng quá nặng. Nhưng bằng quyết tâm cao độ của tập thể bệnh viện, cùng sự hỗ trợ của các bệnh viện tại TPHCM và cả nước, chúng ta đã làm nên kỳ tích”.

Lúc bệnh dịch tái bùng phát tại Đà Nẵng, Việt Anh là một trong những bác sĩ tham gia đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho Đà Nẵng. Với kinh nghiệm bản thân, Việt Anh trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân nặng và cùng đồng đội góp công lớn trong việc điều trị nhiều bệnh nhân nặng. Người bác sĩ trẻ chia sẻ, khi xông pha vào tuyến đầu chống dịch, bản thân anh và đồng nghiệp chỉ có một mục tiêu là tập trung toàn lực vào chuyên môn để các bệnh nhân được khỏe mạnh một cách sớm nhất. Việt Anh cho biết luôn sẵn sàng ra tuyến đầu khi đất nước cần đến.  

BS Đỗ Phạm Nguyệt Thanh (vừa tốt nghiệp Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Khi dịch bùng phát, Thanh đăng ký tham gia hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Xây dựng các tài liệu, bộ cẩm nang, từ đó góp phần vào việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá rủi ro về Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Ngoài ra, còn rất tích cực tham gia dịch thuật các bài phát biểu chỉ đạo, các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và các thông tin mới nhất về dịch bệnh tại nhiều nước để áp dụng cho TPHCM. 

Năm 2015, khi làm Phó phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức, anh Vũ Chí Kiên (hiện là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP) nhận thấy nhiều bất cập trong thông tin quy hoạch, ảnh hưởng đến lợi ích của người dân. Lúc này, anh đang nghiên cứu ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị thông minh.

Từ đó, đề xuất và tham gia xây dựng, đưa vào sử dụng ứng dụng Thông tin quy hoạch quận Thủ Đức. Ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân nên khi chuyển công tác về Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP, anh tiếp tục đề xuất nâng cấp ứng dụng, mở rộng phạm vi thông tin trên toàn TP. Năm 2017, ứng dụng Thông tin quy hoạch TPHCM hoàn thiện.

Trong bối cảnh TPHCM đang hội nhập mạnh mẽ, nhiều người nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam, Kiên cùng phối hợp tháo gỡ rào cản do sự khác biệt về ngôn ngữ. Cụ thể, anh và các thành viên nhóm kỹ thuật phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới phiên dịch hơn 20.000 từ tiếng Anh chuyên ngành để phát triển ứng dụng. Tháng 4/2020, ứng dụng Thông tin quy hoạch TPHCM phiên bản tiếng Anh chính thức ra mắt. Kiên còn là một trong những tác giả của ứng dụng công cụ mô phỏng quy hoạch đô thị thông minh. Nghiên cứu này được sử dụng vào việc mô phỏng ý tưởng thiết kế Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông của TP.

Anh Phan Minh Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển dừa nước Việt Nam, chọn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Cần Giờ của mình bằng mật dừa nước. Công ty của anh đã trở thành đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, phát triển mật dừa nước và các sản phẩm giá trị cao khác từ cây dừa nước, tạo nên thương hiệu Dừa nước Ông Sáu. Không chỉ nâng cao giá trị cho trái dừa nước, giúp bà con nông dân tăng thu nhập mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Ở vai trò là Tổ trưởng Quản lý chất lượng, Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp bao bì An Khang (Tổng Công ty Công nghiệp In - Bao bì Liksin TNHH MTV), anh Bùi Thanh Nghị không ngừng nỗ lực vì sự phát triển chung của công ty. Trong hơn 10 năm làm việc, anh Nghị liên tục đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả. Riêng năm 2020, anh đóng góp 14 sáng kiến cải tiến, đem lại giá trị làm lợi cho đơn vị ước tính khoảng 5 tỷ đồng.

Nhắc đến Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Trưởng khoa Cơ khí, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, các học viên của trường đều thán phục. Anh là tấm gương về quá trình vượt khó, phấn đấu liên tục, bền bỉ để nuôi ước mơ trau dồi kiến thức và đứng trên giảng đường.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.