Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Xây dựng Nhà Bè thành quận cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân

Ngày 17/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị lần thứ 4 về xây dựng Nhà Bè thành quận, đảm bảo quyền lợi chính đáng người dân, đánh giá cao nỗ lực của Nhà Bè trong lãnh đạo chỉ đạo đạt kết quả tích cực phát triển kinh tế - xã hội.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ vinh dự khi được Ban Thường vụ Thành ủy phân công theo dõi chỉ đạo Đảng bộ huyện Nhà Bè – vùng ngoại thành có truyền thống cách mạng, truyền thống đoàn kết. Tích cực phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế thành phố, cả nước và thế giới.

Về tăng trưởng kinh tế vẫn tăng 10,4% so với cùng kỳ, nhiều nỗ lực trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư để bàn giao mặt bằng triển khai các dự án trên địa bàn, đặc biệt là dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 19 về thực hiện cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước, Chỉ thị số 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng cũng đạt nhiều kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng dân cư…

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Nhà Bè tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNGĐồng chí Nguyễn Thị Lệ trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Nhà Bè tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, với nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, TPHCM thực hiện mô hình chính quyền đô thị.

Đồng thời, cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hơn nữa chỉ số hài lòng, cũng như cung cách phục vụ của cán bộ công chức. Không chỉ ở khối chính quyền, mà trong đảng cũng phải quan tâm cải cách hành chính để nâng cao chất lượng lãnh đạo chỉ đạo, nhất là các cơ quan tham mưu, giúp việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh “Cần rà lại quy hoạch, điều chỉnh đồ án quy hoạch cho phù hợp để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của huyện. Quá trình làm, cần quan tâm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân; Công khai, minh bạch, lắng nghe ý kiến người dân mới tạo được sự đồng thuận”.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tham quan triển lãm về kinh tế - xã hội của huyện Nhà Bè. Ảnh: VIỆT DŨNGĐồng chí Nguyễn Thị Lệ tham quan triển lãm về kinh tế - xã hội của huyện Nhà Bè. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bên cạnh đó, năm 2021 cũng sẽ có nhiều khó khăn, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị Nhà Bè cần có giải pháp chủ động phòng chống dịch, có giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội huyện đạt chỉ tiêu đề ra, tập trung thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, chú trọng công tác bồi thường các dự án trên địa bàn, nhất là các dự án tồn đọng kéo dài.

Cần phải có kế hoạch chăm lo tết cho đối tượng chính sách và cũng không quên chăm lo cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động, làm sao tết tươi vui, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình, tết đến mọi người mọi nhà.

Theo đó, thực hiện tốt các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, của cán bộ chủ chốt. Trong đó chú trọng đến chương trình hành động của cán bộ lãnh đạo khi chuẩn bị được bổ nhiệm, đề bạt.

Về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, huyện Nhà Bè đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án di dời lưới điện qua khu Nhà Bè Metrocity; Dự án cầu Phước Lộc, dự án cống kiểm soát triều Cây Khô, dự án cống kiểm soát triều Phú Xuân. Đang triển khai thực hiện các dự án cầu Long Kiểng, cầu bắc qua kênh Cây Khô, dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu.

Đến cuối năm 2020, trên địa bàn huyện Nhà Bè còn 96 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,16%/tổng số hộ dân), đạt 104,16% kế hoạch, hộ cận nghèo còn 383 hộ (chiếm tỷ lệ 0,65%/tổng số hộ dân), đạt 117,2% kế hoạch thành phố giao.

Bên cạnh những kết quả tích cực, huyện Nhà Bè cũng còn những hạn chế như: giá trị sản xuất của các ngành kinh tế trong năm 2020 có mức tăng trưởng (10,4%) nhưng chưa đạt so với chỉ tiêu (12%). Thu ngân sách nhà nước không đạt chỉ tiêu; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư còn thấp.

Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng có tiến bộ nhưng một số dự án trọng điểm tiến độ thực hiện còn chậm so với chỉ đạo của TP. Công tác xử lý các công trình vi phạm sau Chỉ thị 23-CT/TU ngày 25/7/2019 của Thành ủy chưa đạt tiến độ theo Kế hoạch (15/89 trường hợp, đạt 16,8%); tình trạng vi phạm trật tự lòng lề đường vẫn còn xảy ra ở một số tuyến đường gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị...

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng
Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.