Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm trộn bê tông Vimeco, Bài 2: Trăm bề khó hiểu..!

Thời gian qua, cư dân tại khu đô thị Dream Town không khỏi

Bài 1: Trạm trộn bê tông Vimeco: Gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn?

THCL Thời gian qua, cư dân tại khu đô thị Dream Town không khỏi bức xúc về tình trạng trạm trộn bê tông Vimeco gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn… ảnh hưởng tới đời sống của mọi người. Tuy nhiên, đang tồn tại một sự khó hiểu về công tác quản lý từ chính quyền cơ sở, phòng Tài nguyên môi trường quận Nam Từ Liêm khiến dư luận băn khoăn.

Chính quyền cơ sở không biết ?

Như báo Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, người dân tại Khu đô thị Dream Town bức xúc, kêu cứu trước tình trạng khói bụi, tiếng ồn… mỗi khi trạm trộn bê tông Vimeco của công ty CP Vimeco (đường 70, phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) hoạt động, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt và sức khỏe.

Trước sự việc trên, ông Đỗ Tuấn Anh – Phó chủ tịch phường  Tây Mỗ cho biết: “Từ trước tới nay, UBND phường chưa nhận được bất kì phản ánh nào từ người dân nên sự việc trên phường không biết”.

Tuy nhiên, khi phóng viên cho hay trạm trộn bê tông Vimeco đã từng bị kiểm tra từ 8/2014 và đã bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì đã gây tiếng ồn vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Trong thành phần đoàn kiểm tra có cán bộ phường, thì ông Tuấn Anh lý giải: “phường chỉ cử cán bộ phối hợp, còn không nhận được bất kì văn bản nào từ cơ quan chức năng…!?”

Bên cạnh đó, trước nghi vấn liệu rằng trạm trộn bê tông Vimeco có giấy phép xây dựng? có được phép hoạt động không?. Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UBND phường nói: “phía Phường không biết, muốn biết trạm trộn này có giấy phép hay không thì qua bên công ty người ta cung cấp cho”!?

Khi được Phóng viên trao đổi, phường là đơn vị quản lý nhà nước, mà trạm trộn bê tông lại nằm trên khu đất thuộc sự quản lý địa chính của phường thì ít nhất phường phải nắm được chứ ? ông Giang giải thích: “Các bạn lên hỏi Sở kế hoạch và Đầu tư xem họ có gửi về phường không ”.

Qua đây, dư luận không khỏi băn khoăn: Liệu rằng câu trả lời UBND phường không biết như trên có hợp tình hợp lý hay không?

Không quan tâm đến việc của dân

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc theo đơn thư phản ánh của người dân, phóng viên đã tới liên hệ làm việc với UBND Quận Nam Từ Liêm. Thông qua văn phòng UBND Quận thì nhận được lịch làm việc do ông Nguyễn Công Trình - Chánh VP UBND Quận bút phê vào giấy giới thiệu, chuyển phòng TNMT làm việc với phóng viên. Tuy nhiên, khi qua phòng TNMT được biết, ông Nguyễn Trung Nghĩa - Trưởng phòng, không có mặt ở phòng. Liên hệ qua điện thoại thì nhận được câu trả lời hết sức bất ngờ: “Tôi chỉ tiếp nhận lịch do Chủ tịch giao, các đồng chí về làm việc lại với Chánh văn phòng, anh Trình không giao được việc cho tôi”

Mặc dù, PV đã giải thích nhưng ông Nghĩa vẫn không chịu làm việc cung cấp thông tin. Phải chăng đang có sự “mập mờ, khó hiểu” từ phòng TNMT quận Nam Từ Liêm,  trước việc có hay không tình trạng ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn tại trạm trộn bê tông Vimeco?

Thiết nghĩ, người dân thì đang khốn khổ từng ngày khi phải sống chung với khói bụi, tiếng ồn mỗi khi trạm trộn bê tông Vimeco hoạt động, sản xuất…vậy mà, chính quyền cơ sở không hề hay biết?. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ các thắc mắc của người dân về hoạt động của trạm bê tông Vimemco.

Phan Chinh (Thương hiệu và Công luận)

 

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.