Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm trộn bê tông Vimeco: Gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn?

Thời gian qua, báo Thương hiệ

THCL Thời gian qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn thư kêu cứu của cư dân khu đô thị Dream Town (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) về việc trạm trộn bê tông Vimeco (KYC-KHB-200C3) thuộc công ty CP Vimeco gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn ảnh hưởng tới đời sống của mọi người.

Toàn cảnh trạm trộn bê tông Vimeco

Khói bụi và tiếng ồn ?

Theo ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông Vimeco chỉ cách chung cư Dream Town một con đường. Trạm trộn bê tông này với công suất100 mét khối/giờ hoạt động không kể ngày đêm và hầu như không có ngày nghỉ.

Cùng với đó, rất nhiều xe sơ mi rơ moóc chở xi măng và các loại xe siêu trường siêu trọng khác được xếp hàng dài tại con đường rộng chỉ 10 mét, khiến cho việc đi lại lối cổng phụ của khu đô thị gặp nhiều khó khăn vì đường lầy lội, ướt bẩn.

“Khi trạm trộn bê tông hoạt động, tiếng ồn từ các loại máy móc, các xe siêu trường siêu trọng chở nguyên liệu và khói bụi xi măng rời bay cao từng cột, khiến trẻ con, người già bị ốm hết tháng này tháng khác” cô L.T.C. Dung (cư dân tòa CT2) bức xúc

“Trạm bê tông hoạt động không có giờ giấc, chủ yếu về đêm khiến người dân không thể ngủ, nhiều nhà phải đóng cửa để tránh bụi, tránh tiếng ồn. Khi mới mua nhà tôi đã bỏ nhà hơn một tháng không ở vì ồn, vì bụi quá” cô Dung cho biết thêm.

Ngoài ra, theo bác N. T. Giang  (cư dân tòa CT1): khói bụi trắng bay mù từ tòa CT1 có thể nhìn thấy,  khói bụi dày thành tầng lớp trắng xóa, bay mù mịt.

Đã bị xử lý…

Được biết, ngày 25/8/2014, Công an Quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường (CA TP Hà Nội), trung tâm quan trắc và phân tích tài nguyên môi trường (Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường của công ty CP Vimeco. Đồng thời, đã tiến hành lấy mẫu không khí, đo độ ồn đối với trạm trộn bê tông nói trên.

Kết quả kiểm tra, được đưa ra theo thông báo số 975/TB –CANTL ngày 15/9/2014 với nội dụng: có gây tiếng ồn vượt quá quy định cho phép nhưng khói bụi vẫn chưa vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Cụ thể, tại 2 thời điểm lấy mẫu khác nhau, trạm trộn bê tông Vimeco có gây tiếng ồn vượt quá mức cho phép vào ban đêm so với QCVN 26:2010/BTNMT với mức vượt quá ở 3 vị trí lấy mẫu lần lượt là 8,6dB, 9,5dB, 7,6dB và bị phạt hành chính 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, kết quả mà đoàn kiểm tra đưa ra lại chưa nhận được sự đồng tình của người dân. Lý giải cho điều này, bác Nguyễn Khắc Tín, đại diện cư dân KĐT Dream Town cho hay: “ Khi đoàn kiểm tra tới làm việc, phía Công ty Vimeco đã biết, khi đoàn đi lấy mẫu, hoạt động công trường đã nghỉ, các xe chở đã được rửa sạch sẽ xếp hàng ngay ngắn. Ngay cả sân vườn cũng được rửa sạch”

Trao đổi thêm với người dân, thì được biết: Từ khi có kết quả kiểm tra tới nay các cơ quan chức năng chưa có bất kì biện pháp kiểm tra nào thêm. Hơn nữa sau đợt kiểm tra này thì Vimeco vẫn tiếp tục sản xuất bình thường và tình trạng ô nhiễm không những không được cải thiện mà còn xấu hơn.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội  cần sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại trạm trộn bê tông Vimeco. Nếu không khắc phục được thì cần phải di chuyển ra khỏi khu dân cư.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin !

Phan Chinh (TH&CL)

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm

Chuyên gia chứng khoán SHS cho biết: Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân nên tiếp tục nắm giữ danh mục và hạn chế mua đuổi. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn.

Xử phạt một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu vì vi phạm quy định
Xử phạt một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu vì vi phạm quy định

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một doanh nghiệp số tiền 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất bàn ghế wicker xuất khẩu
Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất bàn ghế wicker xuất khẩu

Tại xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Lễ Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bàn ghế wicker xuất khẩu”. Nhờ đề án, Công ty Minh Anh đã đạt công suất 10.500 bộ sản phẩm/năm.

Thu giữ 350 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thu giữ 350 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 350 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ trên phương tiện xe khách trên đường vận chuyển qua Lào tiêu thụ.

Thời tiết ngày 22/5: Bắc Bộ ngày nắng, Trung Bộ và Nam Bộ mưa to
Thời tiết ngày 22/5: Bắc Bộ ngày nắng, Trung Bộ và Nam Bộ mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo hôm nay (22/5), khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm. Khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Giá vàng hôm nay 22/5: Vàng miếng SJC vẫn neo trên 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 22/5: Vàng miếng SJC vẫn neo trên 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 22/5 trên thế giới tăng trở lại, hướng dần lên đỉnh cao lịch sử vừa lập trong phiên đầu tuần.