Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ, nơi có 1 công nhân lao động mắc Covid-19 (BN3116) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Tại buổi trao quà, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh trao tặng 7.500 khẩu trang và 100 bình dung dịch sát khuẩn với tổng giá trị trên 10 triệu đồng cho Công ty. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động của Công ty khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Qua đó, góp phần tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động của Công ty trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh trao tặng vật tư y tế cho Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh trao tặng vật tư y tế cho Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ

Phát biểu tại buổi trao quà, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh biểu dương sự nỗ lực cố gắng, vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm, quyết liệt của toàn Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ trong công tác phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ngay khi tiếp nhận thông tin về BN3116.

Trong đó, có vai trò đặc biệt quan trọng của Công đoàn cơ sở đã kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, thường xuyên gần gũi, động viên đoàn viên và người lao động; tham mưu, đề xuất Ban lãnh đạo Công ty đề ra các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện để đoàn viên và người lao động yên tâm lao động sản xuất.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tự giác, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch và an toàn vệ sinh lao động; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua trong Tháng Công nhân năm 2021.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnhcũng mong muốn Ban lãnh đạo Công ty cùng với Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động của Công ty được thực hiện đầy đủ quyền cử tri, đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23/5 tới đây.

Trước đó, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã trao tặng 36 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Liên quan đến BN3116, Công ty Công nghệ Namuga Phú Thọ có 26 F1 và 369 F2 đang thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã cơ bản ổn định; công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được triển khai nghiêm túc. Tất cả công nhân lao động nghỉ làm việc do phải cách ly y tế đều được Công ty chi trả lương đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 10/5/2021, công nhân lao động đến làm việc tại Công ty được trợ cấp 100 nghìn đồng/người/ngày. Việc trợ cấp được áp dụng đến khi công bố kết quả xét nghiệm Covid-19 lần cuối của 26 trường hợp F1 tại Công ty.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngay từ những ngày tháng 4/2024, cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đã xuất hiện nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền
Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền

Tám tờ báo ở Mỹ ngày 30/4 đã đệ đơn kiện OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, và Microsoft, với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C
Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu, trời mưa dông, nền nhiệt giảm đột ngột khoảng 10 độ. Ngược lại, Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5, giá tiêu tiếp tục giữ ở mức ổn định trong ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu trung bình từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?
Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động.