Lễ ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động" tại Bình Dương. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương và 2 công ty tài chính trên sẽ phối cùng thống nhất lựa chọn danh sách các địa bàn triển khai các gói tín dụng ưu đãi đến người lao động; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc phối hợp công ty tài chính đưa sản phẩm tín dụng tới người lao động.

HD Saison và FE Credit sẽ triển khai các gói vay tín dụng với lãi suất ưu đãi thấp hơn so với mức lãi suất thông thường của các công ty tài chính cho đoàn viên công đoàn, người lao động từ 50-70% khi vay tiêu dùng và 0% đối với vay trả góp mua phương tiện đi lại, đồ dùng, trang thiết bị gia đình...

Thông qua thỏa thuận hợp tác này nhằm tăng cường phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Trọng tâm là góp phần từng bước xóa tình trạng tín dụng “đen” trong các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân; đồng thời góp phần nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động, thúc đẩy quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của 2 công ty tài chính tham gia chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, triển khai gói vay hỗ trợ 20.000 tỷ đồng dành cho người lao động trên cả nước của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký kết phối hợp với 2 công ty tài chính HD Saison và FE Credit thực hiện.

Ông Phan Văn Anh đề nghị, các công ty tài chính khi triển khai thực hiện với thủ tục đơn giản nhất và có lợi cho người lao động; Công đoàn phải đề cao trách nhiệm để tạo niềm tin cho người lao động, công ty tài chính và doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả cao nhất của chương trình ý nghĩa này. Các bên thực hiện cần minh bạch, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, hài hòa, bảo đảm đúng quy định của pháp luật nhằm hạn chế rủi ro.

PV (t/h)