Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển khai Hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM - HCM Citizen E-Services

Qua “Hệ thống Dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services”, người dân sẽ sử dụng một tài khoản duy nhất trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho Công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” với mục tiêu tích hợp các Dịch vụ công trực tuyến của thành phố thông qua một Nền tảng số thống nhất nhằm phục vụ người dân có một trải nghiệm tốt nhất từ các dịch vụ của chính quyền TP. Hồ Chí Minh trên môi trường số.

TP.HCM xây dựng app hành chính công trên smartphone giúp người dân thuận tiện khi sử dụng dịch vụ
TP. Hồ Chí Minh xây dựng app hành chính công trên smartphone giúp người dân thuận tiện khi sử dụng dịch vụ (Ảnh: minh họa. Internet)

Qua hệ thống này, người dân thông qua một tài khoản duy nhất, một địa chỉ trên internet và một ứng dụng trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước cũng như các cơ quan cung cấp dịch vụ công khác phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội.

Chẳng hạn như các dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ giao thông, đô thị; các dịch vụ an sinh - xã hội như điện, nước, y tế, giáo dục…Người dân có thể thực hiện kiến nghị, phản ánh và được giải quyết, xử lý, phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua môi trường số.

Cũng thông qua hệ thống này, người dân được cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ, kịp thời từ chính quyền thành phố các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, môi trường sống của mình một cách nhanh chóng, tự động.

Theo kế hoạch, TP. Hồ Chí Minh sẽ tích hợp các dịch vụ công từ nền tảng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ sự nghiệp công (y tế, giáo dục, điện, nước…); dịch vụ tiếp nhận, trả lời, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; dịch vụ cung cấp thông tin thành phố; bản đồ số thành phố.

Từ đó hình thành Cổng dịch vụ công thành phố thống nhất giúp người dân, doanh nghiệp, du khách thực hiện truy cập và giao dịch duy nhất qua một địa chỉ trên trên môi trường mạng.

Trong triển khai ứng dụng di động công dân thành phố (HCM Citizens E-Services), TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai theo hướng cá nhân hóa, giúp người dân dễ dàng truy cập, sử dụng các dịch vụ, tiện ích của thành phố liên quan đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội trên địa bàn.

UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc, kiểm tra, hỗ trợ, điều phối chung việc triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tiến độ công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho Công dân TP.HCM- HCM Citizen E-Services” theo kế hoạch đề ra. Tổ chức tổng kết việc thực hiện công trình này trong quý III - 2024.

Các sở, ngành, địa phương phải tuân thủ kiến trúc chính quyền điện tử của thành phố, các quy định và chỉ đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, hướng dẫn chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông nhằm đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, kết nối và chia sẻ dữ liệu, các đơn vị.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.

Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới
Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng
Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Lưu Bằng Vũ cho biết, nước này phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương trái phép của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc.

Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

Nếu so với cùng kỳ năm 2023 thì sản lượng điện bình quân ngày trong cả dịp Lễ 30/4-1/5 năm nay tăng tới 37,2%, đồng thời công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống trong dịp Lễ cũng tăng tới 30,6%.

Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến
Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (1/5), sau khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến, nhưng chỉ ra rằng, động thái tiếp theo của họ có thể sẽ cắt giảm lãi suất.