Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”

Trong khuôn khổ hoạt động Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 23 đến 27/11/2019, sáng nay 23/11, trong khuôn viên Nhà Truyền thống cách mạng thành phố Vũng Tàu (số 1, Ba Cu), Viện Phim Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 200 hình ảnh về biển đảo Việt Nam trong một số phim tài liệu, phim truyện.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh" (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Tạ Quang Đông Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21) nhấn mạnh: “Từ bao đời nay, biển đảo mang lại nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ điện ảnh. Hình ảnh biển đảo trở thành bối cảnh góp phần tạo nên thành công của nhiều bộ phim. Với 200 hình ảnh về biển đảo Việt Nam trong một số phim tài liệu, phim truyện được giới thiệu trong triển lãm sẽ giúp người xem hiểu rõ, tự hào và thêm yêu quê hương đất nước, đồng thời góp phần giới thiệu về biển đảo Việt Nam đẹp, đầy tiềm năng và thân thiện với khán giả và bạn bè quốc tế…”

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu khai mạcThứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc (Ảnh: Thanh Huyền)

Với không gian trưng bày ngoài trời, các hình ảnh được sắp xếp gồm 3 phần (theo năm sản xuất phim): Biển đảo Việt Nam trong các phim về đề tài chiến tranh, bảo vệ tổ quốc và trong thời kỳ thống nhất xây dựng đất nước; thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế và giới thiệu hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam. Trong số đó có nhiều hình ảnh từ những bộ phim đi cùng năm tháng như: “Chung một dòng sông”  “Chị Tư Hậu”  “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”; các phim về biển đảo trong thời kỳ xây dựng, đổi mới và hội nhập quốc tế như phim “Hoàng sa trong lòng tổ quốc” “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” “Làng xây đảo” “Biển xanh kỳ thú”…

Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 27/11/2019.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Quang cảnh lễ khai mạcQuang cảnh lễ khai mạc (Ảnh: Thanh Huyền)

Sau lễ khai mạc các đại biểu tham quan triển lãmSau lễ khai mạc các đại biểu tham quan triển lãm (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT cũng đến tham quan triển lãmÔng Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT cũng đến tham quan triển lãm (Ảnh: Thanh Huyền)

BTC giới thiệu cho các em học sinh những hình ảnh, thiết bị làm phim BTC giới thiệu cho các em học sinh những hình ảnh, thiết bị làm phim "một thời" được trưng bày tại triển lãm

Các em học sinh thích thú với Các em học sinh thích thú với "máy in phim 16 ly được sử dung cho thời kỳ làm phim có tiếng nói của điện ảnh giải phóng (năm 1970)

Các em học sinh tham quan triển lãmCác em học sinh tham quan triển lãm

Họa sĩ thiết kế Phạm Quang Vĩnh (phải) tham quan triển lãm. Ông ngạc nhiên khi không thấy hình ảnh phim Họa sĩ thiết kế Phạm Quang Vĩnh (phải) tham quan triển lãm

Được biết chương trình Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra tại thành phố Vũng Tàu chính thức được khai mạc vào lúc 20h00 tối nay (23-11) và lễ bế mạc trao giải diễn ra vào lúc 20h00 ngày 27-11. Cũng trong những ngày này diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu; Triển lãm biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh; Hội thảo “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” và hội thảo “nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”

 Hai buổi giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với học sinh, sinh viên và giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với các chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Ngoài ra xuyên suốt thời gian diễn ra liên hoan phim, ban tổ chức chọn 104 bộ phim tiêu biểu thuộc các loại hình phim truyện điện ảnh, phim tài liệu khoa học và phim hoạt hình trong các chương trình phim dự thi và phim toàn cảnh để  trình chiếu tại các rạp chiếu phim của thành phố Vũng Tàu và thành phố Bà Rịa giúp khán giả BR-VT, du khách có cái nhìn khái quát  về sự phát triển mạnh mẽ và nhiều màu sắc của điện ảnh Việt Nam 2 năm qua.

Lễ khai mạc và lễ bế mạc trao giải được phát trực tiếp trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều kênh truyền hình khác.

Thanh Huyền

 

Bài liên quan

Tin mới

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Nóng: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận đưa hệ thống KRX vào vận hành từ ngày 2/5
Nóng: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận đưa hệ thống KRX vào vận hành từ ngày 2/5

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC) trả lời về tờ trình chấp thuận vận hành chính thức hệ thống công nghệ thông tin KRX.