SIAL INTERFOOD 2022 là triển lãm uy tín hàng đầu tại Indonesia về các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, được tổ chức định kỳ thường niên và được mở lại theo hình thức trực tiếp sau 02 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê gần nhất, SIAL INTERFOOD đã thu hút khoảng 858 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và các doanh nghiệp Indonesia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối hàng thực phẩm và đồ uống tham dự. Triển lãm đã đón khoảng trên 95.000 khách quốc tế tham quan từ trên 62 nước, 88.000 khách tham quan là người dân đến từ 11 tỉnh thành của Indonesia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Indonesia là thị trường có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống do nước này có số dân lớn thứ tư trên thế giới với 270 triệu người, mức GDP bình quân đầu người đạt 4,349 USD/người năm; có tầng lớp trung lưu khoảng 70 triệu người với sức mua lớn, đang gia tăng nhanh chóng. Chi tiêu hộ gia đình chiếm tới 57% GDP tương đương với quy mô 612 tỷ USD/năm.

Quy mô thị trường các sản phẩm thực phẩm lên tới gần 170 tỷ USD/năm và liên tục tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng (CAGA) luôn đạt trên 8% trong những năm gần đây. Indonesia có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như: bánh kẹo, các loại snack, các loại hoa quả sấy khô, các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, các loại rau, hoa quả đóng hộp, sữa và các sản phẩm sữa, mì và phở ăn liền… Đây là những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm, đa dạng khẩu vị của người dùng Indonesia.

Tham dự SIAL INTERFOOD 2022 còn là cơ hội để tiếp cận với nhiều thị trường khác trong khu vực ASEAN, Châu Á và trên thế giới khi nhiều nhà mua hàng quốc tế tới Indonesia để tìm đối tác cung ứng. Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự có thể liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức (theo mẫu đăng ký đính kèm) hoặc với Thương vụ Việt Nam tại Indonesia để được hỗ trợ: Email: id@moit.gov.vn; Mobile/Whatsapp:+6281280023848. 

Chi tiết thư mời, xem tại đây.

Anh Minh