Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hội thảo và triển lãm quốc tế về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải

Từ ngày 25 đến 26/08/ 2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội thảo và Triển lãm về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam.

Quang cảnh họp buổi báo
Quang cảnh họp buổi báo.

Sáng 19/08, Sở TNMT TP.Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về hội thảo và triển lãm quốc tế về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam vào ngày 25, 26/08.

Theo báo cáo của Bộ TN-MT, giai đoạn 2016-2020, chất thải rắn sinh hoạt ở các đô thị tăng từ 10-16%. Khối lượng chất thải rắn phát sinh tại khu vực đô thị trong cả nước là 35.624 tấn/ngày, chiếm khoảng 55% tổng khối lượng chất thải rác phát sinh trên cả nước. Chất thải rắn sau khi thu gom được xử lý chủ yếu bằng các phương pháp: 71% khối lượng chất thải rắn được xử lý bằng phương pháp chôn lấp; 16% khối lượng chất thải rắn được xử lý tại các nhà máy chế biến compost; 13% khối lượng chất thải rắn được xử lý bằng phương pháp đốt.

Thực tế hiện nay cho thấy công nghệ sử dụng trong các phương pháp nói trên nhìn chung còn lạc hậu, thiếu đồng bộ; thiếu cơ chế chính sách để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ từ khâu thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP. Đà Nẵng, trả lời những câu hỏi của báo giới.
Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP. Đà Nẵng, trả lời những câu hỏi của báo giới.

Trước thực tế đó, hội thảo và triển lãm tại TP.Đà Nẵng sẽ giới thiệu, quảng bá các giải pháp, công nghệ xử lý chất thải rắn tiên tiến, thân thiện môi trường; thúc đẩy các mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tại các đô thị.

Sự kiện thu hút sự tham dự với hơn 2.000 khách mời là đại diện lãnh đạo Bộ TN-MT và các cơ quan trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế; hơn 20 diễn giả là các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

Quy mô triển lãm gồm trên 35 gian hàng trưng bày các thiết bị, công nghệ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải đô thị hiện đại của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước gồm: Các sa bàn điển hình khu xử lý, trạm trung chuyển, xử lý phân bùn bể phốt; các chủng loại thiết bị xe chuyên dùng vận chuyển rác; máy xử lý rác và xe đẩy thu gom có trợ lực cho công nhân dung tích 1.000 lít và thùng đựng rác sau khi đã cho phân loại; hệ thống hấp chất thải y tế công suất 1.000 kg/ngày; các sản phẩm vi sinh thân thiện môi trường của các công ty nổi tiếng trên thế giới.

Nhà báo Đõ Hùng, Thời báo Ngân Hàng đặt câu hỏi.
Nhà báo Đỗ Hùng, Thời báo Ngân Hàng đặt câu hỏi..

Đây cũng là cơ hội để TP. Đà Nẵng tăng cường nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, nước ngoài trong công tác phân loại, thu gom và xử lý chất thải rắn, góp phần triển khai hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”.

Bãi rác Khánh Sơn vẫn đang là điểm nóng về môi trường của thành phố.
Bãi rác Khánh Sơn vẫn đang là điểm nóng về môi trường của thành phố..

Trước đó, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng mới đây, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố đã dừng phương án đầu tư nhà máy rác theo hình thức PPP vì gặp nhiều vướng mắc trong thủ tục. Trong khi đó, bãi rác Khánh Sơn vẫn đang là điểm nóng về môi trường của thành phố.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng
Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng

Trong khi vàng nhẫn rung lắc và đảo chiều điều chỉnh giảm thì giá vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 27/4.

Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%
Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024
Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024

Các nhà phân tích đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay sau kết quả tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên.

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.