Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu tấm lòng hướng về người dân Vĩnh Phúc

Kể từ khi Vĩnh Phúc có bệnh nhân mắc Covid-19, nhất là sau khi có lệnh cách ly xã Sơn Lôi của huyện Bình Xuyên để dập dịch, người dân cả nước luôn dõi theo Vĩnh Phúc. Từng giờ, từng ngày, công tác chống dịch được cập nhật trên các phương tiện truyền thông và cũng từ đây, hàng triệu tấm lòng của đồng bào cả nước đã hướng về Vĩnh Phúc...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tiếp nhận 210.000 khẩu trang do Công ty TNHH Vina Korea tặngBí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tiếp nhận 210.000 khẩu trang do Công ty TNHH Vina Korea tặng

Cùng với nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước hướng về Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Vina Korea và Công ty TNHH Shinwon Ebenzer Việt Nam (nhà máy tại Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã dành các dây chuyền sản xuất và ưu tiên nguồn lao động để kịp thời may hỗ trợ 410.000 khẩu trang vải cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Kim Sun Sook, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vina Korea cho biết, ngay sau khi nhận được đề xuất của UBND tỉnh về việc may hỗ trợ khẩu trang phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 7/2/2020, Công ty đã dành hẳn 4 dây chuyền may và 30 công nhân có tay nghề để tập trung may 210.000 khẩu trang vải chất lượng, dùng được nhiều lần. Đến ngày 20/2, Công ty hoàn thành việc may số khẩu trang này.

Còn đối với Công ty TNHH Shinwon Ebenzer, cùng với gấp rút hoàn thành hàng triệu sản phẩm quần áo xuất cho các đối tác vào cuối tháng 2, Công ty cũng đã dành 3 dây chuyền và gần 40 công nhân để hoàn thành việc may 200.000 khẩu trang hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Ngô Thị Bảo Ngọc Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng một số vật tư y tế phòng chống dịch cho Phòng khám Đa khoa Quang HàBà Ngô Thị Bảo, Ngọc Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng một số vật tư y tế phòng chống dịch cho Phòng khám Đa khoa Quang Hà

Các hoạt động hỗ trợ, thiện nguyện vẫn liên tục diễn ra. Sáng 21/2/2020, Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Hội ngành cửa Vĩnh Phúc, đoàn khối các cơ quan TP. Đà Nẵng, Cty CP ĐTQT Nhân Hòa, Cty TNHH Thương mại và Sản Xuất Bạch Dương; Cty TNHH Mộc Nhiên Tương Lai; Cty TNHH Dịch vụ và TM Khánh Duy… tổ chức chương trình thăm, tặng quà nhân dân tại thị trấn Gia Khánh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn TN khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho đại diện UBND xã Sơn LôiĐoàn TN khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho đại diện UBND xã Sơn Lôi

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều nhà tài trợ thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp từ một số địa phương khác trên toàn quốc, với tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu động. Cụ thể bao gồm, 5150 khẩu trang các loại, 60 bộ quần áo bảo hộ y bác sĩ; 600 chai nước rửa tay diệt khuẩn; 200 chai dầu tỏi; 100 bánh xà phòng và 20 thùng nước Lavie.

Số lượng quà tặng được phân chia đến các địa điểm: Phòng khám ĐK Quang Hà; Trạm Y tế xã Sơn Lôi; UBND xã Sơn Lôi; chốt kiểm dịch Sơn Lôi và hai gia đình có bệnh nhân nhiễm Covid – 19 đã khỏi bệnh. 

Hoạt động tặng quà tại thôn Sơn Bỉ, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình XuyênHoạt động tặng quà tại thôn Sơn Bỉ, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên

Bà Ngô Thị Bảo Ngọc, Trưởng đoàn thăm hỏi tặng quà chia sẻ: Ngay từ thời điểm chưa công bố dịch bệnh, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc cũng đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền cho bà con tại các địa phương trong tỉnh nâng cao ý thức ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh. Sau khi cơ quan chức năng khoanh vùng cách ly xã Sơn Lôi, cũng có nhiều cơ quan, nhà tài trợ đã đồng hành cùng bà con chống dịch.

Hiện tại, mặc dù dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát,  nhưng việc tiếp tục có đầy đủ trang, thiết bị để phòng dịch cũng như nâng cao nhật thức cho người dân trên địa bản tỉnh vẫn rất cần được quan tâm. Hi vọng sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng người dân Vĩnh Phúc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động tặng quà tại chốt phòng chống dịch xã Sơn LôiHoạt động tặng quà tại chốt phòng chống dịch xã Sơn Lôi

Tham dự chương trình thăm hỏi tặng quà tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên), ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Bí thư tỉnh đoàn Vĩnh Phúc gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ, cán bộ Y tế và lực lượng chức năng đang thực thi nhiệm vụ tại địa bàn huyện Bình Xuyên, phòng khám Đa khoan khu vực Quang Hà, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

“Dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam nói chung, Vĩnh Phúc là tỉnh nóng nhất cả nước. Trong thời điểm này Vĩnh Phúc cũng là tỉnh duy nhất phải thực hiện biện pháp khoanh vùng cách ly 1 xã, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Cùng với sự chỉ đạo của trung ương, Vĩnh Phúc đã cùng nhau tuyên truyền vận động người dân, đặc biệt là người dân Bình Xuyên chung tay phòng, chống dịch. Hiện tại đã có những tín hiệu thành công trong khống chế dịch bệnh. Việc khống chế thành công dịch không chỉ đảm bảo an toàn cho người dân Vĩnh Phúc mà còn cho người dân trong cả nước” – ông Nguyễn Trung Kiên nói.

Có thể nói, sự hỗ trợ của Trung ương cùng sự chung tay giúp sức của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước dành cho Vĩnh Phúc trong suốt thời gian qua là động lực to lớn để chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc sớm thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe và tính mạng cho người dân.

Lê Sơn – Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.