Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trọng tài ‘khắc tinh’ của Việt Nam tại U23 châu Á cầm còi trận gặp Iran

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), vừa công bố người cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Iran là trọng tài người Singapore, ông Muhammad Taqi. Đây là tin không mấy vui với thầy trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran diễn ra vào 18h ngày 12/1 (giờ VN) ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019, AFC đã phân công trọng tài Muhammad Taqi bắt chính cuộc chạm trán này.

Ông Muhammad Taqi là một trong hai trọng tài Đông Nam Á có vinh dự được AFC lựa chọn bắt chính một số trận đấu ở Asian Cup 2019. Người còn lại là trọng tài người Malaysia, ông Mohd Amirul Izwan Yaacob.  

Trọng tài ‘khắc tinh’ của Việt Nam tại U23 châu Á cầm còi trận gặp Iran - Hình 1

Trọng tài Muhammad Taqi từng thổi phạt đền U23 Việt Nam gây tranh cãi

Vị "vua áo đen" này từng điều khiển trận đấu giữa hai đội U23 Việt Nam và Qatar tại bán kết U23 châu Á hồi đầu năm 2018. Ông Muhammad Taqi đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi phạt thẻ vàng đối với trung vệ Bùi Tiến Dũng và cho U23 Qatar hưởng quả đá phạt phạt đền. Trên chấm phạt, Akram Afif không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bóng Tây Á. Quyết định của trọng tài người Singapore sau đó khiến cho các cổ động viên Việt Nam phẫn nộ. 

Nhưng nhờ sự xuất sắc của Quang Hải và các đồng đội đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar trên chấm luân lưu, sau khi hòa 2 - 2 trong 120 phút để tiến tới trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Tại AFF Cup 2018 vừa qua, người hâm mộ Việt Nam cũng bất ngờ khi chứng kiến ông Taqi tham gia điều khiển trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam. May thay, ông chỉ là trọng tài thứ 4 trong tổ điều khiển ngày hôm ấy.

Trọng tài Muhammad Taqi được cấp bằng FIFA từ năm 2012, ông đã tham gia điều khiển một số trận đấu tại AFC Champions League. Ông cũng từng bắt chính trận đấu giữa Bayern Munich với Chelsea tại ICC Cup diễn ra mùa hè năm 2017.   

Năm 2017, ông Taqi nhận danh hiệu Trọng tài xuất sắc nhất năm của AFF. Cũng trong năm này, ông Taqi cùng 2 người đồng hương khác được lựa chọn tham gia điều khiến một số trận đấu ở VCK World Cup U17 tại Ấn Độ.

Hằng Vương(T/h)

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.