Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong tháng 10 sẽ có mặt bằng xây sân bay Long Thành

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai cam kết với Chính Phủ sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng để phục vụ xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Ông Dũng cho hay, đối với Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành thì Đồng Nai đang rất tập trung để thực hiện đúng cam kết với Chính phủ là vào cuối tháng 10 tới sẽ bàn giao hơn 1,8 ngàn ha đất để đầu tư xây dựng sân bay giai đoạn 1.

Phối cảnh sân bay Long ThànhPhối cảnh sân bay Long Thành

Vị Chủ tịch tỉnh cho biết, hiện nay, tỉnh đã kiểm tra về tiến độ vẫn đảm bảo như cam kết. Vấn đề còn lại hiện nay là người dân thuộc diện di dời, giải tỏa trong khu vực phải tìm chỗ tạm cư bởi số lượng hộ dân phải tạm cư cũng rất lớn. Đồng Nai sẽ chi tiền tạm cư và đôn đốc người dân sau khi nhận tiền thì tìm nơi tạm cư để thực hiện bàn giao mặt bằng khu vực này.

Theo kế hoạch, ngày 30/9, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức cho người dân thuộc diện tái định cư bốc thăm vị trí đất tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Cuối tháng 10, Đồng Nai sẽ tổ chức lễ bàn giao mặt bằng khu vực hơn 1,8 ngàn ha cho chủ đầu tư.

Đối với vườn cây cao su, ông Dũng cho biết đã có người thanh lý hết nhưng tiến độ cưa cắt cây cao su là điều mà tỉnh đang quan tâm đôn đốc hiện nay. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thị trường sản xuất hàng xuất khẩu cũng bị hạn chế. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ cưa cắt cây cao su.

Trong khu vực hơn 1,8 ngàn ha Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 10/2020 theo cam kết có hơn 630ha đất thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân. Đến nay UBND huyện Long Thành đã thực hiện 5 đợt chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho 456 hộ dân với số tiền hơn 900 tỷ đồng.

Đối với hơn 3 ngàn ha còn lại, dự kiến đến cuối tháng 11/2020, Đồng Nai sẽ hoàn thành xong toàn bộ dự toán cũng như niêm yết phương án bồi thường để người dân nhận tiền. Như vậy, trong tháng 12/2020, Đồng Nai sẽ xử lý xong vấn đề bồi thường đối với diện tích hơn 3 ngàn ha còn lại, cũng có nghĩa là hoàn thành toàn bộ diện tích 5 ngàn ha xây dựng sân bay Long Thành để người dân nhận tiền và sắp xếp tạm cư.

Song song đó, tỉnh Đồng Nai sẽ đẩy mạnh đầu tư khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để người dân tiếp tục bốc thăm vị trí đất để xây dựng nhà ở. Dự kiến, trong tháng 10 -11, tỉnh sẽ tổ chức bốc thăm vị trí đất tái định cư cho người dân đủ điều kiện bố trí tái định cư trong khu vực 3 ngàn ha còn lại. Về mặt tiến độ, ông Dũng cho biết sẽ cố gắng triển khai đền bù xong trong năm 2020 này đối với toàn bộ diện tích 5 ngàn ha xây dựng sân bay Long Thành.

 Hưng Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.