Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường bộ VN thì nói cầu Bãi Cháy đã được giao cho địa phương quản lý. Chánh văn phòng tỉnh Quảng Ninh nói cầu hoàn toàn do Bộ GTVT quản lý…

Trao đổi với phóng viên vào tối ngày 27.8, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ VN cho hay: “Cầu Bãi Cháy hiện đã được ủy thác cho Quảng Ninh khai thác. Nhưng mà theo tôi, cái đó (những điểm rỉ nước) không có việc gì cả. Đó là lỗ khoan ngày xưa khi thi công họ khoan để bắt gá ván khuôn thôi, việc đó không ảnh hưởng gì, chuyện đó là bình thường.(?)

Việc này thì để Quảng Ninh trả lời và sẽ có báo cáo Tổng cục. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra. Đồng thời sẽ có chỉ đạo Giám đốc sở GTVT tỉnh Quảng Ninh trả lời”.

Tuy nhiên, cũng trong tối qua, khi trao đổi với phóng viên qua điện thoại về sự việc này, ông Vũ Văn Hợp – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh lại cho rằng: “Cây cầu Bãi Cháy hoàn toàn là do Bộ Giao thông quản lý.”

Những vết rỉ nước này dù chưa có kết luận về nguyên nhân nhưng nó đang gây cho dư luận những lo lắng về sự an toàn của cây cầu.

Chỉ là người làm thuê

Trước đó, chiều 27.8, ông Vũ Văn Bắc – Phó GĐ Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh – đơn vị trực tiếp được bàn giao công tác duy tu, vệ sinh và bảo vệ cây cầu ngàn tỷ này cho biết: "Chúng tôi đang rốt ráo khắc phục những nội dung phản ảnh của phóng viên về việc trụ cầu xuất hiện những điểm sùi nước từ bên trong thân trụ cầu ra và mặt đường hai bên cầu bị hằn lún khá nghiêm trọng"

Ông Bắc thừa nhận: Những nội dung mà phóng viên phản ánh như trên là có. Công ty sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo mỹ quan trên cây cầu.

Về nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện các vết rỉ nước tại trụ cầu, ông Bắc nói: “Đó là do lớp bọc bê tông có những tấm thép bọc bên ngoài có lỗ thoát khí. Do bị khoan nên nước rỉ ra.

Về tình trạng xuống cấp của đường nhựa hai bên cầu, ông Bắc cho biết, vết hằn lún hai bên cầu là có thật do xe tải chạy chậm khi lên 2 đầu đường trên cầu. “Tuy nhiên, việc hằn lún này đã được lãnh đạo sở báo cáo lên Bộ GTVT và hiện đang chờ vốn để khắc phục. Còn chúng tôi chỉ là người làm thuê cho sở. Để giải quyết hết mọi việc, nói ra thì cũng khó chứ không dễ tí nào”.

Nói về hướng giải quyết, ông Nguyễn Hồng Dương – Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận những nội dung về sự xuống cấp trên cây cầu. Theo vị này, vài ngày tới sẽ có đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ về giải quyết sự việc. Trước mắt, với những loang lổ phản cảm trên cầu thì Sở GTVT Quảng Ninh hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Sự hằn lún trên mặt cầu cũng đang gây mất an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

Được biết, hiện Công ty TNHH MTV Cầu Phà Quảng Ninh là doanh nghiệp thuộc sự quản lý của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, được giao quản lý, duy tu và bảo dưỡng với đội ngũ 36 người trong công ty thực hiện nhiệm vụ này.

Phản ánh với phóng viên về sự việc, anh Nguyễn Đức Hiếu, nhà ở Hà Lầm (Hạ Long) nói: “Tôi thường xuyên đi làm qua cầu, đã phát hiện những lỗ đùn loang lổ và những vết chắp vá giữa những khe giữa thân trụ cầu đã nhiều tháng nay. Tuy nhiên, không thấy ai làm vệ sinh, bảo dưỡng, duy tu cả. Người dân chúng tôi đang không hiểu được nguyên nhân sự việc là thế nào? Liệu có ảnh hưởng thế nào tới an toàn của cây cầu hay không?”

Cũng theo lời anh Hiếu, ngoài việc nói trên ra, trên mặt đường trải thảm bê-tông nhựa xuất hiện nhiều dãnh lún hằn sâu, xô đùn bê-tông nhựa, có nhiều điểm mặt đường lún tới cả 10cm, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chỉ cần lơ là một chút cũng có thể bị tai nạn.

Theo Một Thế Giới