Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trưa 4/9, Hà Nội ghi nhận thêm 38 ca mắc mới Covid-19

Tính từ 6h00-12h00 ngày 4/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 38 ca bệnh mới, trong đó 28 ca đã được cách ly, 10 ca khu vực phong tỏa, đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Số mắc ghi nhận tại Thanh Xuân (19), Hai Bà Trưng (10), Đống Đa (04), Đan Phượng (02), Hoàng Mai (01), Gia Lâm (01), Hoàn Kiếm (01).

Quận Thanh Xuân ghi nhận 19 ca bệnh

Cụ thể tại phường Khương Mai: 01, Nhân Chính: 02, Thanh Xuân Trung: 16. Số bệnh nhân là người sống trong khu vực phong tỏa là 07, đều ở phường Thanh Xuân Trung, 12 bệnh nhân còn lại là những người ở trong khu cách ly tập trung.

Tất cả những bệnh nhân này đều đã được xét nghiệm 1-3 lần âm tính, ngày 3/9 được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ hoặc lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp xuất hiện triệu chứng, kết quả dương tính.

Quận Hai Bà Trưng ghi nhận 10 ca bệnh đều ở phường Minh Khai, là những F1 đã được cách ly tập trung trước đó, xét nghiệm từ 1-2 lần đều âm tính. Trong những ngày gần đây, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, các bệnh nhân còn lại được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, kết quả đều dương tính.

Quận Đống Đa ghi nhận 04 ca bệnh

02 ca bệnh là những người sống trong khu vực phong tỏa ở phường Văn Miếu từ ngày 21/8 đã được xét nghiệm âm tính. Ngày 3/9, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, kết quả dương tính.

01 ca bệnh tại phường Văn Chương, là F1, được cách ly từ ngày 30/8, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 3/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính

01 ca bệnh tại phường Thịnh Quang, là nam giới, sinh năm 2000, được xác định là F1 ngày 2/9, đến ngày 3/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Huyện Đan Phượng ghi nhận 02 ca bệnh

Bệnh nhân thứ nhất là F1, nam giới, sinh năm 2013 đã được xét nghiệm âm tính và cách ly tập trung từ ngày 31/8. Ngày 3/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ hai là nữ, sinh năm 1953, là F1 được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đan Phượng từ 28/8 và được làm xét nghiệm 2 lần âm tính trước đó. Ngày 3/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Quận Hoàng Mai ghi nhận 01 ca bệnh là nam giới, sinh năm 1966, ở xã Thanh Trì, là F1 được cách ly tập trung từ 2/9, ngày 3/9 được lấy lại mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

Huyện Gia Lâm ghi nhận 01 ca bệnh là nữ, sinh năm 2009, tại xã Đông Dư. Bệnh nhân là F1 được cách ly tập trung từ 1/9, xét nghiệm lần 1 âm tính, ngày 3/9, xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

Quận Hoàn Kiếm ghi nhận 01 ca bệnh là nữ, sinh năm 1975, ở Đồng Xuân. Bệnh nhân là F1 đã được cách ly tập trung, ngày 3/9 xuất hiện triệu chứng sốt, ho đau họng, đau đầu, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ  ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3468 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1559 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1909 ca.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, kết thúc qúy I/2024, dòng tiền kinh doanh của thương hiệu VietABank đang âm 7.727 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2023 cũng âm 14.959 tỷ đồng. Dòng tiền đầu tư âm 9,5 tỷ đồng do VietABank tiêu tốn vào mua sắm tài sản cố định. Vậy, bức tranh tài chính của thương hiệu VietABank ra sao, hãy cùng Thương hiệu và Công luận tìm hiểu.

Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản
Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản

Đại diện ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ thông tin rằng, tài sản của họ ở Nga có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.

Thủy điện - xương sống trong cơ cấu nguồn điện bây giờ ra sao?
Thủy điện - xương sống trong cơ cấu nguồn điện bây giờ ra sao?

Theo Quy hoạch Điện VIII, định hướng tới năm 2030, tổng công suất các nguồn thủy điện, bao gồm cả thủy điện nhỏ dự kiến đạt 29.346 MW, sản xuất 101,7 tỷ kWh; đến năm 2050, tổng công suất nguồn thủy điện dự kiến đạt hơn 36.000 MW, sản xuất hơn 114 tỷ kWh/năm.

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực tiễn khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, đây cũng là quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 các khóa XI, XII và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; quán triệt tinh thần Đại hội XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; gắn liền củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước v

Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến hào chưa bao giờ được xem là phương thức tiến công. Cho đến chiến dịch Điện Biên Phủ, hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã khiến thực dân Pháp bất ngờ, khiến giới quân sự thế giới sửng sốt, trở thành một hình thái chiến tranh sáng tạo, độc đáo, góp phần quyết định chiến thắng lịch sử của dân tộc ta.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.