Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung Quốc giảm một nửa thuế cho 75 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ

Theo thông báo được đưa ra vào thứ Năm (6/2) bởi Ủy ban về Thuế quan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, Chính quyền Trung Quốc sẽ giảm một nửa thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ với tổng trị giá 75 tỷ USD. Mức thuế mới sẽ có hiệu lực vào ngày 14/2 tới.

Cảng Thanh Đảo ở phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc (Ảnh: Getty Images)Cảng Thanh Đảo ở phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc (Ảnh: Getty Images)

"Để thúc đẩy sự lành mạnh và ổn định trong phát triển quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, Ủy ban Thuế quan thuộc Quốc Vụ viện Trung Quốc đã quyết định điều chỉnh việc thu thuế hải quan đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ với tổng trị giá 75 tỷ USD”, thông báo của Ủy ban Thuế quan cho biết.

Theo đó, từ ngày 14/2, mức thuế 10% đối với hàng hóa nhập khẩu từ ngày 10/9/2019 với sẽ giảm xuống 5%, mức thuế 5% đối với hàng hóa nhập khẩu từ ngày 1/9/2019 với sẽ giảm xuống 2,5%.

Ủy ban Thuế quan Trung Quốc cũng nhấn mạnh, các quyết định khác liên quan đến hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ vẫn còn hiệu lực, song sẽ tiếp tục giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu khác từ Mỹ.

"Trung Quốc hy vọng rằng cả hai bên sẽ tuân thủ thỏa thuận và nỗ lực thực hiện các thỏa thuận liên quan để phát triển quan hệ thương mại song phương, đồng thời góp phần phát triển nền kinh tế toàn cầu", cơ quan quản lý này cho biết.

Giai đoạn đầu tiên trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung được ký kết bởi Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra vào ngày 15/1 tại Washington.

Theo thỏa thuận, Trung Quốc đã đồng ý tăng mua hàng hóa của Mỹ thêm 76,7 tỷ USD trong năm đầu tiên và 123,3 tỷ USD trong năm tiếp theo.

Trong khi đó, Chính phủ Mỹ đã hủy đợt áp thuế mới dự kiến vào tháng 12, đồng thời giảm thuế với 120 tỷ USD hàng hóa xuống 7,5%.

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.