Hiện nay, Trung tâm hành chính công tỉnh đang thực hiện niêm yết 1.481 TTHC theo 02 hình thức trực tiếp và trực tuyến của 21 cơ quan, đơn vị, trong đó, có 1.454 thủ tục của 17 Sở, ngành thuộc UBND tỉnh; 27 thủ tục của 04 cơ quan, đơn vị ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn.
Tính đến tháng 08/2023, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết hơn 552.000 hồ sơ TTHC, trong đó, 53.443 hồ sơ được giải quyết theo hình thức “5 tại chỗ”. Tỷ lệ hồ sơ trả đúng và sớm trước thời hạn đạt 99,5%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đạt 53,62%; tỷ lệ hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được thực hiện số hoá đạt 57,62%.
Kết quả trên đã góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí của cơ quan Nhà nước và người dân, doanh nghiệp, nâng cao chỉ số đánh giá địa phương, đặc biệt chỉ số thành phần về chi phí thời gian trong bộ chỉ số PCI hàng năm đều đạt kết quả cao.
Thực hiện kế hoạch về cải cách, kiểm soát TTHC hàng năm, Trung tâm đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan chuyên môn thực hiện rà soát các nhóm TTHC trên tất cả các lĩnh vực. Từ năm 2018 đến nay, đã có hơn 850 TTHC thuộc các ngành: Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục - Đào tạo, Khoa học - Công nghệ, Thông tin - Truyền thông... cắt giảm thời gian thực hiện, ít nhất là 0,5 ngày và nhiều nhất là 10 ngày; trong đó, có hơn 30%TTHC được cắt giảm thời gian thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”.
Công tác theo dõi, giám sát thực hiện quy trình giải quyết TTHC được đổi mới, tăng cường theo hướng rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm, công khai “Thư xin lỗi” đối với các hồ sơ quá hạn trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin. Hàng tháng, tiếp nhận từ 200 - 250 lượt hỏi của công dân, doanh nghiệp qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử,... tất cả đều được Trung tâm tiếp nhận và giải quyết kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.
Thông qua hệ thống tin nhắn SMS, Trung tâm chủ động thông báo trạng thái hồ sơ đến số điện thoại của tổ chức, công dân đã đăng ký; trung bình mỗi năm, Trung tâm đã gửi hơn 30.000 tin nhắn SMS tới người dân và doanh nghiệp.
Bá Đoàn