Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm thương mại tài sản số PolyNFT sẽ giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn chặn hàng giả

PolyNFT là một dự án khởi nghiệp blockchain Việt Nam, xây dựng nền tảng "All in one" (tất cả trong một) ở lĩnh vực NFT. Nền tảng kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI), đúc NFT, Marketplace và tiếp thị liên kết được triển khai trên nhiều chuỗi blockchain. Sản phẩm của PolyNFT xây dựng nhằm phục vụ cho những người sáng tạo cá nhân, chủ sở hữu dự án và cho cả các nhà tiếp thị.

Vừa qua, tại TP. HCM, đã diễn ra lễ công bố nền tảng NFT Marketplace PolyNFT (Trung tâm thương mại tài sản số PolyNFT) do ông Trần Minh Cảnh và ông Vương Minh Hoàng đồng sáng lập.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Ngọc Ái Thy - Giảng viên, nghiên cứu viên Trường Đại học FPT TP. HCM cho rằng, trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, việc xuất hiện các dự án về blockchain sẽ giúp ích cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp trong ngành logistics.

"Blockchain sẽ làm tối ưu hóa được quy trình và giảm chi phí vận hành. Chi phí vận hành logistics tại Việt nam chiếm 20% tổng GDP, chiếm tỷ lệ cao. Như vậy, quy trình quản lý vận hành của logistics cực kì thiếu hiệu quả, một trong những yếu tố gây nên là sự quản lý và đồng bộ thông tin không hiệu quả", bà Ái Thy cho biết. 

PolyNFT là một dự án khởi nghiệp blockchain Việt Nam được nhiều người quan tâm
PolyNFT là một dự án khởi nghiệp blockchain Việt Nam được nhiều người quan tâm

Đồng quan điểm, TS. Đặng Thanh Tuấn, Trưởng bộ môn Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng (Khoa Công nghệ - Kỹ thuật) trường Đại học quốc tế Hồng Bàng cho rằng, một số nước trên thế giới và trong khu vực Đông Nam Á cũng đang ứng dụng rất nhiều sàn giao dịch số. Tại Việt Nam, đã có một số startup lựa chọn khởi nghiệp với blockchain. Tuy nhiên, cần phải có thêm nhiều hơn những chương trình thực tiễn để người dùng hiểu rõ hơn về việc sao dịch điện tử như thế này.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Minh Cảnh, đồng sáng lập nền tảng NFT Marketplace PolyNFT cho hay, PolyNFT là một dự án khởi nghiệp blockchain Việt Nam, xây dựng nền tảng All-in-one (tất cả trong một) ở lĩnh vực NFT. 


Nền tảng kết hợp của AI, đúc NFT, Marketplace và Tiếp thị liên kết được triển khai trên nhiều chuỗi blockchain. Sản phẩm của PolyNFT xây dựng nhằm phục vụ cho những người sáng tạo cá nhân, chủ sở hữu dự án và cho cả các nhà tiếp thị.

“Hiện nay, thị trường NFT (Non-Fungible Tokens) đang trở thành một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử. Theo thống kê từ Nansan, vốn hóa thị trường NFT cuối 2022 là 1,12 tỷ USD, bằng 1% so với vốn hóa tổng thị trường crypto. Ở thời điểm hiện tại, việc ứng dụng NFT ngày càng được mở rộng, và hứa hẹn cho sự phát triển của thị trường NFT”, ông Cảnh nói.

Ông Trần Minh Cảnh, đồng sáng lập nền tảng NFT Marketplace PolyNFT chia sẻ thông tin về dự án
Ông Trần Minh Cảnh, đồng sáng lập nền tảng NFT Marketplace PolyNFT chia sẻ thông tin về dự án

Đồng sáng lập PolyNFT cho biết thêm, có nhiều lý do để chọn phát triển lĩnh vực NFT, có thể kể đến như: NFT cho phép xác minh sở hữu và nguồn gốc của tài sản số, giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn chặn hàng giả; NFT dựa trên công nghệ blockchain, giúp đơn giản hóa quy trình giao dịch và giảm chi phí liên quan…

Bằng việc tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain trên không gian mạng, PolyNFT được kỳ vọng tạo ra và phát triển một hệ sinh thái giúp dung hòa các khái niệm thực và ảo, mang lại giá trị thặng dư tốt hơn cho người dùng.

Hiện tại PolyNFT vừa hoàn thành xây dựng các sản phẩm và thời gian tới sẽ tập trung đạt được các mục tiêu cho từng sản phẩm cụ thể. Chẳng hạn, hoàn thiện wAIz trở thành Bot tạo ảnh bằng công nghệ AI đẳng cấp thế giới dành cho người Việt, với việc hỗ trợ đọc hiểu từ khoá tạo ảnh tiếng Việt. Phát triển mở rộng các tính năng phong phú khác như cho tín hiệu mua bán tài sản NFT, các khả năng làm việc với văn bản, tạo video sử dụng từ khoá, viết kịch bản,…

Bên cạnh đó, PolyNFT sẽ phát triển sàn giao dịch (marketplace) trở thành cầu nối sầm uất giữa cộng đồng người dùng Việt Nam với các dự án NFT trên toàn thế giới và ngược lại. Đồng thời, đưa Launchpad của PolyNFT trở thành bệ phóng uy tín cho các startup tiềm năng trong lĩnh vực crypto nói chung và NFT nói riêng,…

PolyNFT hướng đến là nền tảng hỗ trợ việc phát hành NFT một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí, đồng thời khuyến khích các nhà tạo lập tạo ra các sản phẩm NFT không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ, mà phải gắn liền với những tính năng có thể mang lại lợi ích cho người sở hữu. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu được áp dụng cho các bộ sưu tập NFT do chính PolyNFT phát hành, ông Trần Minh Cảnh, đồng sáng lập nền tảng NFT Marketplace PolyNFT cho biết thêm.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).