Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường ĐH Duy Tân đón nhận huân chương lao động hạng nhì

Ngày 22/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo nhà trường

Duy Tân là trường đại học dân lập đầu tiên của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, được thành lập theo quyết định số 666 - QĐ/TTg ngày 11/11/1994 của Thủ tướng Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/1995.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất vui mừng trước những kết quả mà ĐH Duy Tân đã đạt được trong 20 năm qua với những thành tích đáng khích lệ. Đặc biệt là đã đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng, được xã hội công nhận, đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động. Bên cạnh đó, Duy Tân đã liên kết chương trình đào tạo với các trường Đại học nước ngoài. Điều này, không chỉ tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến mà còn là “đòn bẩy” đưa ĐH Duy Tân vươn xa hơn.

Trường ĐH Duy Tân là đơn vị đầu tiên ngoài công lập đã trúng thầu một Đề tài nghiên cứu cấp Bộ (về Công nghệ thông tin). Các nhà nghiên cứu của trường đang triển khai 6 đề tài Nafosted trong các lĩnh vực Điện – Điện tử, Sinh học, Dược liệu, Vật lý, Quang học bên cạnh một số hợp tác nghiên cứu quốc tế với các viện, trường ở Anh, Mỹ, Đức.

Phó thủ tướng cho hay, sinh viên ĐH Duy Tân ra trường có việc làm ngay đó là một điều vô cùng hạnh phúc. Nhà trường cần phát huy mô hình đào tạo gắn với sản xuất để không lãng phí công sức đào tạo, lãng phí nguồn lao động cả nước nhà.

Phó thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh chủ trương của Chính phủ tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực cho tương lai. Ông yêu cầu Đại học Duy Tân chú trọng hơn nữa việc phát triển đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao. Nhà trường phải luôn tìm tòi, đổi mới ngành nghề đào tạo để phù hợp với xu hướng và có thể hội nhập quốc tế.

Trong buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là tiếp tục kết nối với những chương trình đào tạo quốc tế có chất lượng, để sinh viên của trường có thể tiếp cận.

Những năm tháng tận tâm xây dựng cho một Trường Đại học Duy Tân trưởng thành và phát triển. Trường đã được xã hội ghi nhận là một trường đại học uy tín trong nước, vươn ra khu vực và thế giới trở thành một trường đại học Duy Tân , nghĩa là Tư Duy Đổi Mới.

Thu Hằng

Tin mới

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.

Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 7/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức Hội nghị Công bố, trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023 và triển khai Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?
Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?

Công trình chỉnh trang điểm đến du lịch tiêu biểu tại xã Canh Liên mặc dù được đầu tư với kinh phí 500 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện. Tuy nhiên, khi hỏi lãnh đạo huyện Vân Canh lại không hay biết về sự tồn tại của công trình này.