Theo ông Nguyễn Một, qua kiểm tra kỹ thuật, bộ phận Dịch vụ phụ tùng Công ty TNHH MTV Phân phối Ô tô Du lịch Chu Lai - Trường Hải bước đầu nhận định: "Có thể 11 xe Kia Morning của Công ty ô tô Vinh (Nghệ An) và 01 chiếc Kia Morning của ông Trần Văn Giang (Nghệ An) bị chập cháy là do khách hàng vận hành trong môi trường ngập nước, dẫn đến việc nước lọt vào bên trong làm kẹt rơ le đề gây ra hiện tượng chập cháy".

Trước những sự cố không mong muốn đó, công ty Trường Hải Nghệ An đã có những quan tâm, hỗ trợ kịp thời đối với khách hàng Lê Văn Chung và Trần Văn Giang.

Cụ thể, công ty Trường Hải Nghệ An đã tích cực kiểm tra bảo dưỡng, thay thế phụ tùng tổng cộng 83 xe (gồm 67 xe bảo dưỡng, 16 xe thay thế rơ le đề) trên tổng 90 xe của Công ty ô tô Vinh.

Đối với ông Giang, Công ty Trường Hải Nghệ An đã dựa trên thực tế kiểm tra kỹ thuật của xe và chính sách bảo hành của Tập đoàn Kia Motors. Theo đó, Công ty Trường Hải Nghệ An đã kiểm tra và giải thích nguyên nhân, hỗ trợ khách hàng làm thủ tục bảo hiểm. Đồng thời, nhằm chia sẻ rủi ro với khách hàng, Công ty Trường Hải Nghệ An đã đề nghị hỗ trợ ưu đãi giá khi khách hàng mua xe mới.

Bên cạnh đó, Trường Hải đã có báo cáo chính thức hiện tượng xe chập cháy gửi Tập đoàn Kia Motors vào tháng 3. Việc có triệu hồi xe Kia chập cháy hay không, Trường Hải sẽ đợi kết luận cuối cùng từ phía nhà sản xuất. Dự kiến khoảng 3 -4 tháng kể từ khi Trường Hải gửi báo cáo sẽ có kết luận từ phía nhà sản xuất.

Ông Một khẳng định: "Dù chưa có kết luận cuối cùng từ nhà sản xuất Kia Morning nhưng Trường Hải vẫn sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp khắc phục tạm thời miễn phí (bảo dưỡng, thay thế phụ tùng) đối với xe xảy ra chập cháy. Thời gian tới, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng nên theo dõi kỹ hiện tượng vận hành liên quan đến lỗi chập cháy để kịp thời báo với nhà phân phối để có phương án xử lí.

Với tiêu chí quan tâm và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Trường Hải luôn thực hiện tất cả nghĩa vụ nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc xử lí rủi ro, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời cũng như phù hợp với chính sách bảo hành của Tập đoàn Kia Motors".

Hoan Nguyễn