Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường học hạnh phúc - hỗ trợ trang thiết bị dạy học tại Hà Nam

Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (VIGEF), Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam và Trường Tiểu học Trung Lương, trường tiểu học Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã tổ chức sự kiện Trường học hạnh phúc và trao hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho hai trường.

Tham dự sự kiện có đại diện UBND và Bí thư Đảng uỷ xã Bối Cầu, đại diện Ban lãnh đạo nhà trường, và gần 1000 các em học sinh hai trường tiểu học. Các phần tài trợ có được nhờ sự đóng góp của hơn 85.000 nhà hảo tâm qua nền tảng Siêu ứng dụng Momo.

Trường Tiểu học Trung Lương và Tiểu học Bối Cầu là hai trong số những ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Trường Tiểu học Trung Lương thuộc xã Trung Lương có tổng cộng là 16 lớp với 643 em học sinh đang theo học. Cơ sở vật chất của trường như phòng học, bàn ghế về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu giáo dục. Tuy nhiên, với xu hướng đổi mới phương pháp giáo dục, áp dụng các bài giảng điện tử vào học tập, nhà trường vẫn chưa có đủ máy tính và tivi để đáp ứng nhu cầu này.

Trường Tiểu học xã Bối Cầu cũng tương tự, là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 nhưng cơ sở vật chất chưa đảm bảo, tuy có 400 em học sinh và theo chương trình có học tin học, nhưng trường không có máy tính để thực hành, chỉ học chay. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của thầy trò Trường Tiểu học xã Bối Cầu, khiến các em học sinh học mà không được thực hành và có kiến thức và kỹ năng số toàn diện.

Ảnh trao tặng 15 bộ máy tính cho trường Tiểu học xã Bối Cầu
Trao tặng 15 bộ máy tính cho trường Tiểu học xã Bối Cầu
Trao tặng hỗ trợ cho trường Tiểu học Trung Lương
Trao tặng hỗ trợ cho trường Tiểu học Trung Lương

Thấu hiểu tình hình này, để hỗ trợ cho các trường học xây dựng môi trường học hạnh phúc, giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình qua phương pháp học tập hiện đại, đáp ứng thời đại công nghệ số, Quỹ hỗ trợ Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (VIGEF) phối hợp với Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam đã tổ chức gây quỹ trang thiết bị cho 2 trường trên nền tảng Siêu ứng dụng Momo.

Từ tháng 3 đến tháng 5/2024, Quỹ VIGEF và MSD United Way Việt Nam đã tiến hành gây quỹ thành công ngân sách 250.000.000 VNĐ để hỗ trợ:

7 tivi Samsung, 55 inch để trang bị cho 7 lớp học Trường Tiểu học Trung Lương; đồng thời có thêm 10 suất học bổng trị giá 1.000.000 VNĐ/suất dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn;

15 bộ máy tính trang bị cho phòng Tin học trường tiểu học Bối Cầu;

Ngoài ra, hai trường còn được hỗ trợ các chương trình học và truyền thông về trường học hạnh phúc và công dân số chuẩn.

Phòng máy tính mới của trường Tiểu học Bối Cầu
Phòng máy tính mới của trường Tiểu học Bối Cầu

Phát biểu tại sự kiện Trường học hạnh phúc và trao hỗ trợ cho hai nhà trường, ông Đặng Tự Ân đã chia sẻ về khái niệm trường học hạnh phúc và sự cảm nhận hạnh phúc qua năm giác quan của học sinh. Ông cũng chia sẻ, trường học hạnh phúc chỉ có thể có được nếu có sự chung tay của tất cả các bên liên quan, đặc biệt, cơ sở vật chất cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp tối ưu hoá việc dạy và học của thầy cô và học sinh, tạo nên những trải nghiệm chất lượng, thú vị.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đối sổ, trường học hạnh phúc còn phải thông minh, học sinh cần các phương tiện học tập hiện đại như tivi, máy tính để tương tác học tập và theo kịp nhu cầu của thời đại. Hy vọng sự đóng góp nhỏ bé ban đầu này là nền tảng cho trường tiểu học Trung Lương và Bối Cầu tiếp tục xây đắp các viên gạch của những trường học hạnh phúc thông minh cho mọi trẻ em”.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Chủ tịch Viện MSD chia sẻ: “Hôm nay cho đi sự hỗ trợ với các trường, các em học sinh, chính bản thân chúng tôi, những người làm hỗ trợ, phát triển cũng rất hạnh phúc. Chúng tôi xin được gửi lời tri ân tới Siêu ứng dụng Momo và những nhà hảo tâm đã đồng hành, hỗ trợ và ủng hộ cho tiến trình thúc đẩy các trường học hạnh phúc tại Việt Nam cùng chúng tôi. Xin cám ơn UBND huyện, xã, phòng giáo dục, các thầy cô và đặc biệt các em học sinh vì đã luôn vượt khó, tận dụng mọi khả năng và nguồn lực để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em - thế hệ tương lai của chúng ta”.

Đại diện cô hiệu trưởng trường tiểu học Trung Lương và Bối Cầu cũng đã phát biểu cảm ơn nhà trường và cam kết sẽ sử dụng thật hiệu quả các trang thiết bị được trao tặng.

Ngoài phần trao tặng, Quỹ VIGEF và MSD United Way Việt Nam cũng tổ chức đố vui, quà tặng và truyền thông về Công dân số chuẩn SNET. Các em được tìm hiểu các kiến thức về Internet, làm thế nào để an toàn trên môi trường mạng, mùa hè nghỉ hè sử dụng Internet, chơi games online ĐÚNG, ĐỦ, ĐÚNG CÁCH và suy nghĩ trước khi thực hiện mọi hành động, đặc biệt luôn tìm kiếm sự trợ giúp từ cha mẹ và thầy cô.

Trong hành trình Trường học hạnh phúc của mình, Quỹ VIGEF và MSD United Way Việt Nam sẽ còn tiếp tục nỗ lực huy động nguồn lực và mang chương trình giáo dục, hỗ trợ cơ sở vật chất và các chương trình lý thú đến với các trường có hoàn cảnh khó khăn và học sinh tại khắp mọi miền tại Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.