Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức thành công Chuyên đề điểm cấp thành phố với chủ đề “Trường học hạnh phúc"

Vừa qua, Thành đoàn Hải Phòng - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ đạo Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức Chuyên đề điểm cấp thành phố với chủ đề “Trường học hạnh phúc: Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Một số tiết mục âm nhạc tại Chuyên đề.
Một số tiết mục âm nhạc tại Chuyên đề. (Ảnh: CTTTP)

Từ khóa “Trường học hạnh phúc” đã dần trở nên quen thuộc và quan trọng của ngành Giáo dục. Bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, làm thế nào để tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng được ngành Giáo dục hết sức chú trọng. Mô hình “Trường học hạnh phúc” lấy cảm hứng từ mô hình Happy School của UNESCO nhằm mục đích thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của người học, coi trọng và nuôi dưỡng các tài năng và thế mạnh đa dạng hơn là kết quả học tập. Theo đó, trường học hạnh phúc là môi trường chú trọng giảng dạy không chỉ giới hạn ở những điều học sinh cần và thiếu mà còn phải hỗ trợ học sinh phát huy tối đa mọi tiềm năng, đặc biệt là niềm hăng say học tập.

Tại chuyên đề, các đại biểu và các em học sinh được lắng nghe tiếng nói của học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn thông qua phần thi hùng biện về: Trường học hạnh phúc - Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường. Các em đã chia sẻ những tình huống bạo lực học đường, những cách phòng chống bạo lực học đường và cách xây dựng tình bạn đẹp...

Học sinh tham quan, trải nghiệm các gian hàng.
Học sinh tham quan, trải nghiệm các gian hàng. (Ảnh: CTTTP)

Thông qua Chuyên đề giúp học sinh được trao đổi, chia sẻ suy nghĩ về trường học hạnh phúc, về vấn đề bạo lực học đường đang diễn ra hiện nay; đồng thời xác định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong việc quản lý và giáo dục học sinh, đặc biệt là vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử, đạo đức lối sống. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, Đoàn Thanh niên, các cơ quan chức năng và tất cả học sinh trong việc ngăn chặn, phòng chống bạo lực học đường. 

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh cũng được thăm quan và trải nghiệm các gian hàng trong không khí của những ngày Tết đến, xuân về…

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.