Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Trường Mầm non Hà Linh bị xử phạt về an toàn thực phẩm năm 2023

Trường Mầm non Hà Linh (địa chỉ đường số 6, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) vừa bị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm năm 2023.

Trường Mầm non Hà Linh (thuộc Công ty TNHH Giáo dục Hà Linh) có diện tích 4.000 m2 với các phòng chức năng năng khiếu, xưởng nghệ thuật, sân chơi trong nhà, sân chơi ngoài trời, bể bơi bốn mùa… Trường được xây dựng để trở thành một ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại với các phòng học đều được trang bị đầy đủ đồ dùng, công cụ học tập, thiết kế tiện nghi, an toàn, hiện đại giúp trẻ có cơ hội trải nghiệm, vui chơi và sáng tạo.

Theo số liệu xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm năm 2023 từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng, tính từ 1/3/2023 đến 14/4/2023, có 23 đơn vị bị xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có Trường Mầm non Hà Linh.

Tại bảng tổng hợp nêu rõ, Trường Mầm non Hà Linh, có hành vi vi phạm: Thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước, số tiền xử phạt là 8 triệu đồng.

Ngày 31/3/2017, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1246/QĐ-BYT về việc hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo quy định thì, kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn được áp dụng đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bao gồm: Cơ sở chế biến suất ăn sẵn; căng tin kinh doanh ăn uống, bếp ăn tập thể; bếp ăn, nhà hàng ăn uống của khách sạn, khu nghỉ dưỡng; nhà hàng ăn uống. Lưu mẫu thức ăn, được áp dụng đối với tất cả các món ăn của bữa ăn từ 30 suất ăn trở lên.

Kiểm thực 3 bước là việc thực hiện kiểm tra, ghi chép và lưu giữ tài liệu tại cơ sở ghi chép nhằm kiểm soát an toàn thực phẩm trong suốt quá trình từ khi nhập nguyên liệu, thực phẩm, sơ chế, chế biến, phân chia, bảo quản và vận chuyển thức ăn cho đến khi ăn uống tại cơ sở.

Kiểm thực 3 bước, được hướng dẫn cụ thể tại Chương 2 - Quyết định số 1246/QĐ-BYT.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.