Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Mần Non Thủy Xuân Tiên (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội): Có hay không đạo đức củ

Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn củ

THCL Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn của anh Nguyễn Văn Hiếu – thôn Gò Cáo, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương mỹ, Hà Nội về việc đạo đức của một giáo viên tại trường MN Thủy Xuân Tiên đang “xuống cấp” trầm trọng. Hành vi “ăn cắp” tiền của một cô giáo khiến giáo viên, phụ huynh nơi đây bức xúc.

Bà Trịnh Thị Ngọc – Hiệu trưởng trường Mầm Non Thủy Xuân Tiên trao đổi với PV

Ăn cắp tiền?

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Văn Hiếu – tại thôn Gò Cáo, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết: Anh đang có con theo học tại trường Mầm Non Thủy Xuân Tiên. Tuy nhiên, thời gian gần đây mỗi lần đi đón con, tôi thấy nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc và bàn tán xung quanh chuyện cô giáo Nguyễn Thị V “ăn cắp” tiền của cô Hoa cùng là giáo viên trong trường. Bên cạnh đó anh còn được xem clip việc cô V đang lấy “trộm tiền” của cô Hoa, toàn thể giáo viên và phụ huynh có con theo học trong trường đều biết. Nhưng cô Ngọc – Hiệu trưởng đã cấm các giáo viên không được tố cáo.

Trao đổi với một số phụ huynh đang có con học tại trường Mầm Non Thủy Xuân Tiên được biết: “Việc cô V lấy “trộm tiền” của cô Hoa ở xã này ai chẳng biết. Điều chúng tôi lo nhất là con cái chúng tôi còn nhỏ lại được giáo dục trong một môi trường có một giáo viên mất tư cách đạo đức như vậy, thử hỏi sau này lớn lên các cháu sẽ như thế nào đây?”.

Không chỉ có vậy một phụ huynh còn bức xúc nói: “ Tôi còn được nghe các giáo viên nói chuyện với nhau về việc cô Hiệu trưởng gọi lên “dằn mặt” các cô giáo, nếu ai để lộ chuyện này ra ngoài và biết được ai là người phát tán clip cô V đang “ăn cắp” tiền của cô Hoa thì sẽ bị kỷ luật. Vì sao Hiệu trưởng lại “bao che” cho người có hành vi, đạo đức xuống cấp tồn tại trong xã hội, đặc biệt lại là môi trường giáo dục? Với vai trò là người đứng đầu xử lý sự việc thiếu công bằng, gây nên mất đoàn kết nội bộ liệu rằng mái trường này có sự yên ổn nữa hay không? Chúng tôi rất cần sự giải thích rõ ràng để yên tâm gửi con học tập nơi đây”.

Mời chị lên công an làm viêc!

Để làm rõ những bức xúc đang “âm ỉ” đối với phụ huynh và giáo viên nơi đây, PV báo Thương hiệu và Công luận đã có buổi làm việc với Bà Trịnh thị Ngọc – Hiệu trưởng trường MN Thủy Xuân Tiên, bà cho biết: “ Tôi khẳng định không có chuyện cô V lấy tiền của cô Hoa, Nếu chị muốn biết thông tin thì mời chị lên công an Huyện Chương Mỹ, tôi đã mời công an đến làm việc, hiện nay mọi giấy tờ liên quan trên công an họ giữ…”.

Khi PV hỏi: Chị đã được xem clip quay lại toàn bộ sự việc cô V đã mở túi xách của cô Hoa lấy tiền cất vào túi quần của mình chưa? Bà Ngọc nói: “ tôi chưa xem, nhưng tôi có nghe bác bảo vệ và một số giáo viên nói là đã được xem, nhưng cả cô V và cô Hoa đều khẳng định không có chuyện đó”.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin cho rằng bà đã gọi tất cả những giáo viên được xem clip và những giáo viên chị nghi ngờ có clip, đều bị bà dọa kỷ luật nếu nói ra sự việc trên, Bà nghĩ như thế nào? Bà Ngọc nói: “tôi không làm như vậy, còn nếu ai nói thì tự họ phải chịu trách nhiệm trước những gì họ nói ra”.

Điều mà PV không khỏi ngạc nhiên là sự thiếu trách nhiệm của Hiệu trưởng khi đề nghị cho bà xem clip và ghi âm cuộc nói chuyện của những giáo viên đang bức xúc về việc Hiệu Trưởng gọi lên dọa kỷ luật nếu nói ra sự thật, nhưng bà Ngọc “thản nhiên” nói: “ Nếu chị có clip và ghi âm mời chị mang lên làm việc với công an Huyện…”.Bà Ngọc  luôn thoái thác trách nhiệm.

Đề nghị Phòng Giáo dục Chương Mỹ và các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm minh sự việc để các phụ huynh học sinh an tâm đưa các cháu tới lớp.

Cao Huyền (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.