Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 2023, tăng thêm gấp 1,8 lần tiền lương ngạch bậc, chức vụ cho CBCCVC TP Hồ Chí Minh

Tại kỳ họp thứ tám, HĐND TP Hồ Chí Minh thống nhất thông qua Nghị quyết Quy định hệ số điều chỉnh tăng thu nhập năm 2023 đến hết thời gian thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Cụ thể, HĐND TP Hồ Chí Minh quyết nghị tăng hệ số điều chỉnh chi thu nhập tăng thêm ở mức 1,8 lần so với tiền lương ngạch bậc, chức vụ từ năm 2023 đến hết thời gian thí điểm thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, giao cho UBND TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn cải cách tiền lương để đảm bảo chi tăng lương theo lộ trình của Chính phủ và chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết của HĐND TP Hồ Chí Minh.

Đại biểu thông qua Nghị quyết về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức lên mức tối đa trong năm 2023
Đại biểu thông qua Nghị quyết về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức lên mức tối đa trong năm 2023.

Trước đó, thông qua kỳ họp thứ tám HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, đại biểu Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: TP Hồ Chí Minh có nhiều nỗ lực, nhưng sự phân bổ nguồn lực con người chưa phù hợp. Qua giám sát ở một số quận thấy rằng, cán bộ công chức hiện nay ở các sở ngành, quận huyện phải gánh rất nhiều việc, nhất là xử lý hồ sơ, tham mưu.

Do vậy, quỹ thời gian của cán bộ không còn nhiều để đi thực tế, đến với người dân. "Nói là cán bộ không chuyên trách, nhưng làm đến 7-8 giờ tối, thứ bảy chủ nhật vẫn làm. Cứ bị cuốn vào những công việc thì cán bộ không còn sức sáng tạo, không tái tạo được sức lao động.

“Trong thời gian TP Hồ Chí Minh chờ ý kiến của Quốc hội, đại biểu đề xuất UBND TPHCM cần có đề án cụ thể, để từ đó xin thí điểm cơ chế cho TP Hồ Chí Minh", đại biểu Nguyễn Thị Kim Dung thông tin và chia sẻ: “Qua đi giám sát, nghe cán bộ tâm sự, rất chạnh lòng. Ai cũng có gia đình, nhưng tất cả tập trung cho công việc nên đôi khi chưa tròn trách nhiệm với gia đình, với con mình. Tôi chia sẻ thêm để TP Hồ Chí Minh kiến nghị một đặc thù cho thành phố".

Trước ý kiến của đại biểu, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, đã giao Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh sớm trình đề án với các nội dung: Công tác tuyển dụng, gắn với chính sách thu hút nhân tài – không chỉ là người ngoài hệ thống mà động viên những người trong hệ thống; nhà ở cho công chức viên chức.

“Qua rà soát thống kê có khoảng 13.000 công chức, viên chức cần nhà ở, cần cơ chế để có nhà thuê, thuê mua. Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức có được thu nhập cơ bản, cũng là nguồn động viên để an tâm làm việc. Bên cạnh đó,TP Hồ Chí Minh còn có chính sách đào tạo cho cán bộ hàng năm phù hợp với vị trí công tác”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, làm sao phát huy được quyền làm chủ của nhân dân khi không tổ chức HĐND quận phường, phải tăng cường trách nhiệm, công khai minh bạch và ứng dụng công nghệ thông tin.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động “tiếp sức mùa thi” sôi nổi trước, trong và sau kỳ thi.

Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc
Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc

Mới đây, Vinapharma Group đã khai trương cửa hàng Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc. Đây là thương hiệu đầu tiên mang phương pháp pha cà phê bằng phin theo truyền thống Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người
Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người

Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số đối tượng tinh giản biên chế từ năm 2015 đến tháng 12/2023 là 84.140 người. Riêng năm 2023, tổng số đối tượng tinh giản biên chế 7.151 người.

Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam

Ngày 16/5 tại Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam (Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024).

Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội
Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam (thành phố Uông Bí) trên mạng xã hội tại Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh từ ngày 23-26/5.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 417/QĐ-TTg ngày 16/5/2024 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.