Nguyễn Thị Bình Minh - Cô gái trẻ đam mê
Nguyễn Thị Bình Minh - cô gái trẻ đam mê "xê dịch" và ước mơ thành hiện thực khi trở thành nữ CEO trẻ

Xin chị chia sẻ về cơ duyên dẫn chị trở thành CEO công ty du lịch?

Tính đến nay, Mihn Travel đã thành lập được 8 năm. Năm đầu tiên là 2017, từ khi mình mới 24 tuổi, xuất phát điểm là một cộng tác viên rất nhỏ thôi. Thời điểm đó, nhu cầu mình muốn khám phá nhiều nơi, du lịch tới nhiều địa điểm. Tuy nhiên, mình đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn rất khó, có những website như Agoda, VietNambooking.com…, nhưng mình gặp phải rất nhiều lỗi, mất nhiều thời gian.

Sau đó, mình dành một chút thời gian tìm tòi và liên hệ với các đơn vị đại lý du lịch để mua, thì mình thấy đơn giản hơn rất nhiều. Từ đó, mình đã quyết định thử sức trong lĩnh vực bán vé máy bay và phòng khách sạn, bên cạnh công việc văn phòng mình đang làm.

Trong vòng khoảng 2 năm, mình đã xây dựng được tập khách hàng nhất định và có những thành quả bước đầu. Mình quyết định dừng công việc văn phòng để tập trung vào du lịch. Và mình đã thành lập Công ty Bình Minh Nguyễn (tiền thân của Công ty CP Mihn Travel Việt Nam hiện nay), tập trung chủ yếu vào mảng nội địa. Sau một thời gian phát triển - đạt đến ngưỡng nhất định, mình muốn mở rộng hơn sang mảng quốc tế nên quyết định chuyển dịch sang Công ty CP Mihn Travel Việt Nam (thành lập tháng 12/2024).

Sản phẩm của Mihn Travel, phục vụ tất cả các lĩnh vực liên quan đến du lịch từ vé máy bay, phòng khách sạn, visa, tour gia đình, tour đoàn khách/công ty, tour private (tour riêng theo yêu cầu của khách), hội nghị, hội thảo quốc tế...

Mihn Travel ngày càng phát triển với các dịch vụ về du lịch trong và ngoài nước
Mihn Travel ngày càng phát triển với các dịch vụ về du lịch trong và ngoài nước

Vậy, điểm mạnh nhất của Mihn Travel để khách hàng có thể nhớ tới là gì?

Bất cứ ai làm chủ, họ đều muốn có một dấu ấn riêng của doanh nghiệp mình.

Như bản thân mình, mình chọn điểm nhấn là sản phẩm phục vụ khách hàng tầng lớp tầm trung và cao cấp, các sản phẩm du lịch sẽ không thiên về giá rẻ, mà sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng. Mình hướng đến dịch vụ 4 sao, 5 sao và tập trung vào “cá nhân hóa” từng khách hàng, không quá đại trà mà mỗi khách hàng sẽ được Mihn Travel tạo một chương trình riêng biệt.

Khai thác khách hàng cá nhân nhiều, Mihn Travel hiểu được tính cách và sở thích của họ, từ đó, thiết kế chương trình tập trung vào sở thích của họ. Có những khách hàng thích ăn ngon, ở khách sạn bình thường cũng được, thì mình sẽ tập trung vào nhu cầu chính của họ là chọn những địa điểm trải nghiệm ăn ngon, ăn độc đáo; hoặc những khách hàng nào thích khám phá các địa điểm đẹp,  mình cũng sẽ thiết kế các điểm đến nhiều khu vực vui chơi, chụp ảnh…

Minh Travel luôn dành thời gian khảo sát tỉ mỉ để có thể lên kế hoạch chi tiết cho khách hàng theo những yêu cầu riêng
Minh Travel luôn dành thời gian khảo sát tỉ mỉ để có thể lên kế hoạch chi tiết cho khách hàng theo những yêu cầu riêng

Cả tour nội địa và tour quốc tế, Mihn Travel đều thực hiện rất tâm huyết. Về tour nội địa hiện nay, bên mình thường làm, theo đó, thế mạnh đầu tiên là giá tốt, thứ nữa là chất lượng dịch vụ, mình vô cùng kỹ tính và chu đáo trong từng hoạt động nhỏ để làm sao nổi bật được cá tính, lĩnh vực của họ và hơn nữa tạo nên sân chơi thú vị, gắn kết với nhau.

Về tour đoàn quốc tế, Mihn Travel tập trung tạo ra sản phẩm cao cấp, phục vụ những đoàn có nhu cầu sử dụng chất lượng dịch vụ cao. Hiện nay, trên thị trường chưa có nhiều đơn vị dám tiên phong đi vào lĩnh vực cao cấp, gì họ cũng bán, miễn sao là có khách hàng. Nhưng với mình, chọn hướng cá nhân hóa vào trải nghiệm của khách hàng, tập trung chủ yếu vào thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, mở rộng sang châu Âu, châu Mỹ, châu Úc…

Rất nhiều tour đoàn trong và ngoài nước đã chọn Mihn Travel là nơi gửi gắm tin tưởng
Rất nhiều tour đoàn trong và ngoài nước đã chọn Mihn Travel là nơi gửi gắm tin tưởng

Trong quá trình phát triển, đến nay, không biết chị đã trải qua những thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Về thuận lợi, đó là một đội ngũ nhân sự cốt cán - giúp cho Mihn Travel có thể bứt phá trong vòng 3 năm sau dịch Covid-19. Mình có một lượng khách hàng nhất định dựa trên uy tín, chất lượng và dịch vụ đem lại trải nghiệm tốt, cho nên phân khúc khách hàng ngày càng được mở rộng và tên tuổi của Mihn Travel cũng có chỗ đứng trên thị trường.

Về khó khăn, đầu tiên là khó khăn kinh tế hiện nay, ảnh hưởng tới nhu cầu du lịch của mọi người. Xuất phát từ đại dịch Covid-19, ngành du lịch là ngành ảnh hưởng gần như 100%. Đó là giai đoạn thoái trào du lịch, nhưng rất may mắn, mình vẫn có thể trụ vững đến ngày hôm nay, bởi có sẵn những tập khách hàng cao cấp, họ vẫn cần duy trì hoạt động công ty nên họ vẫn chi tiêu ở mức phù hợp.

Thứ hai, sự cạnh tranh trên thị trường, khi các công ty du lịch ngày càng thay đổi, ngày càng có sự đầu tư phát triển hơn nữa để thu hút các khách hàng.

Thứ ba, đầu tư cho nhân sự, dịch vụ phải ở mức cao nhất, bởi vì tập khách hàng của mình là cao cấp. Họ sẵn sàng chi trả lớn cho du lịch, thì đòi hỏi chất lượng dịch vụ phải xứng đáng, do đó yêu cầu về đội ngũ nhân sự và dịch vụ của mình càng phải cao. Ví dụ,  tour bình thường, thì mình chỉ cần chạy theo kế hoạch như các tour thông thường khác; nhưng tour khách lẻ hoặc đoàn khách cao cấp, họ có những yêu cầu riêng, vì thế, kế hoạch xây dựng phải khai thác nhiều chiều, nhiều góc nhìn để người ta cảm nhận được đây đúng là thứ dành cho mình.

"Đi ra thế giới để mang thế giới về Việt Nam", Mihn Travel luôn khát khao những đổi mới sáng tạo trong ngành dịch vụ

Trong “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, Công ty Mihn Travel có những thay đổi và định hướng như thế nào?

Với mình, đây như là lời tổng động viên của cả nước, bất cứ ai trong thời điểm này cũng đều đang và sẽ nỗ lực gấp hai, gấp ba. Chúng ta đứng im - có nghĩa là đã tụt lại nên buộc phải chuẩn bị sức lực và tiến lên phía trước, khó khăn ở đâu giải quyết ở đó.

Chuyển đổi số trong kinh doanh - đang là một bài toán cực kỳ lớn dành cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành du lịch nói riêng. Mihn Travel cũng đang dần chuyển đổi sử dụng các công nghệ. Ví như thiết kế webiste để khách hàng có thể thanh toán trực tuyến, kể cả khách Việt Nam đi nước ngoài và khách nước ngoài vào Việt Nam 24/24 giờ, chứ không hoàn toàn còn sử dụng nhân sự tư vấn và chốt đơn như ngày trước nữa. Tất nhiên, nhân sự tư vấn, thiết kế tour không thể nào thay thế được, mà công nghệ sẽ là một công cụ giúp chúng ta làm việc nhanh và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi số cũng gặp khó khăn, trong đó lớn nhất là chi phí. Chi phí chuyển đổi xây dựng một webiste như Mihn Travel đang thực hiện, nó sẽ rơi vào con số hàng trăm triệu. Thứ hai đó là người dân Việt Nam nói chung vẫn chưa tiếp xúc với việc đặt tour trực tuyến, mà vẫn cần phải có nhân sự giới thiệu, tư vấn, do vậy, phải thiết kế trang website như thế nào để dễ tiếp cận người dùng và an toàn bảo mật thông tin khách hàng.

Nữ CEO dành lời khuyên tới các bạn trẻ khởi nghiệp:
Nữ CEO dành lời khuyên tới các bạn trẻ khởi nghiệp: "Hãy cố gắng và nỗ lực hết mình, kết quả sẽ được đền đáp xứng đáng".

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ cùa chị!

Thu Trang (thực hiện)