Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Tự hào hàng Việt”

THCL- “Hiện tại, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các c

THCL “Hiện tại, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối, không chỉ của doanh nghiệp có vốn trong nước mà cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”.

Đó là đánh giá của ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước tại Hội thảo “Tự hào Hàng Việt – Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ sản xuất tới siêu thị”  vừa tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) phối hợp với TNHH Samsung Điên tử Việt Nam (Samsung) tổ chức nhằm hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.

Qua đây, sẽ khơi dậy sự tự hào của người Việt Nam với hàng Việt Nam, hiện không dừng lại ở những sản phẩm chất lượng cao mà còn đạt tiêu chuẩn toàn cầu; đồng thời, tìm hướng đi đầu ra hiệu quả cho các doanh nghiệp. Hội thảo chính là cầu nối gắn kết thiết thực giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng với các kênh phân phối trên thị trường. Tham dự hội thảo có gần 200 doanh nghiệp Việt Nam, cùng đại diện cấp cao của Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch đầu tư và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam

Đại diện cho Bộ Công Thương, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cho biết “Theo tổng kết sau 5 năm thực hiện cuộc vận động năm 2014, tỷ trọng hàng Việt Nam bán ra tại các cơ sở siêu thị chiếm 90%. Thành công phát triển hàng Việt Nam trên thị trường có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp FDI”.

Theo tài liệu chính thức của Ban chỉ đạo Trung ương về cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, tất cả hàng hóa lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam được công nhận là hàng Việt Nam. Như vậy, không chỉ những sản phẩm do công ty của Việt Nam sản xuất được coi là hàng Việt Nam, mà khái niệm hàng Việt Nam hiện còn được mở rộng đối với các sản phẩm do các doanh nghiệp khối FDI sản xuất tại lãnh thổ Việt Nam. Đây chính là nền tảng để gia tăng sức mạnh đồng thời phát huy uy tín và chất lượng của hàng Việt tại thị trường nội địa và quốc tế. Cùng với các doanh nghiệp Việt Nam thì khối các doanh nghiệp FDI chắc chắn sẽ tạo nên sức mạnh mới cho hàng Việt

Nhấn mạnh điều này, GS.TSKH Nguyễn Mai, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho biết: “Trong nhiều năm qua, khu vực đầu tư nước ngoài FDI đã đóng góp đáng kể vào sự thay đổi cả về lượng và chất của nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững với Việt Nam, nhiều doanh nghiệp FDI đã đầu tư các dự án với quy mô và nguồn vốn lớn nhằm đưa Việt Nam trở thành cứ mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình. Các sản phẩm hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế được sản xuất ra từ các dự án đầu tư của khối FDI đã có mặt và được đón nhận tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với thị trường trong nước, những sản phẩm này đã và đang góp phần củng cố niềm tin và nâng cao lòng tự hào của người tiêu dùng với hàng Việt Nam đạt chất lượng toàn cầu”.

Ông Đặng Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng cho biết “Đầu tư nước ngoài là một bộ phận cấu thành kinh tế Việt Nam. Hàng Việt Nam là không chỉ được sản xuất bởi các công ty mang 100% vốn Việt Nam mà còn là các nhà sản xuất đang được đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Trên góc nhìn quản lý, tôi cho rằng đây là một quan điểm cần được nhất quán không chỉ về mặt tư tưởng mà còn là về hành động đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam”

Có mặt tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua, Samsung Việt Nam đã khẳng định được uy tín của nhà sản xuất hàng đầu với các sản phẩm chất lượng đỉnh cao “made-in-Vietnam” đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm điện thoại của Samsung được xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, doanh thu xuất khẩu của công ty luôn chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Hiện nay, các sản phẩm “made-in-Vietnam” do Công ty sản xuất tại Việt Nam đã chiếm hơn 30% tổng sản lượng của cả tập đoàn. Với những thành tích đó, Samsung vừa vinh dự nhận được bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất hàng Việt Nam do Bộ Công thương trao tặng.

Ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc khu tổ hợp sản xuất Samsung chia sẻ: “Với thông điệp “Tự hào hàng Việt”, Samsung hiểu rõ rằng xây dựng lòng tự hào của người dân về hàng Việt Nam không chỉ là sứ mệnh của các cấp chính quyền, mà còn là của cộng đồng các doanh nghiệp đang sản xuất hàng hóa tại Việt Nam, không phân biệt doanh nghiệp thuần nội hay doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Bằng những đóng góp của mình trong việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng thế giới, đáp ứng tốt cả thị trường trong nước và xuất khẩu, Samsung hi vọng có thể góp phần đưa tinh thần của cuộc vận động không chỉ là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn nâng lên tầm “Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam”.

Hà Thu (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.