Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ ngày 01/07 đến 29/10, 19 hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

Đó là tín hiệu đáng mừng cho du lịch của TP. biển Đà Nẵng sau hơn 02 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách Hàn Quốc đến Việt Nam
Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Chiều ngày 28/06, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, từ ngày 01/07/2022 đến 29/10/2022, có 19 hãng hàng không tham gia khai thác các đường bay quốc tế đến TP. biển Đà Nẵng.

Tổng số lượng chuyến bay quốc tế trong thời gian nói trên là 5.825 chuyến (gồm 2.912 chuyến bay đến và 2913 chuyến bay đi); tần suất trung bình 342 lượt chuyến bay đi và đến/tuần; 48 lượt chuyến bay đi và đến/ngày.

Các hãng tham gia khai thác đường bay bao gồm: Singapore Airlines, AirAsia, Thai Vietjet, Jetstar Asia Airways, Vietnam Airlines, VietjetAir, Air Seoul, T'way Air, Thai AirAsia, Korean Air, JinAir, Air Busan, Jeju Air, Cambodia Angkor Air, Hongkong Express, Asiana Airlines, Bangkok Airways; và 2 hãng charter là Malaysia Airlines, Thai Smile Airways.

Trong số các điểm bay đến Đà Nẵng có các sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang (Bangkok, Thái Lan); sân bay Cheongju (Cheongju, Hàn Quốc); sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc); sân bay Muan (Jeollanam-do, Hàn Quốc); sân bay Gimhae (Busan, Hàn Quốc); sân bay Daegu (Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc); sân bay Hong Kong (Hong Kong, Trung Quốc); các sân bay Haneda và Narita (Tokyo, Nhật Bản); sân bay Kuala Lumpur (Kuala Lumpur, Malaysia); sân bay Siem Reap (Campuchia) và sân bay Singapore (Singapore).

Trước đó, tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 ngày 25/06, TP. Đà Nẵng và hãng hàng không thế hệ mới Vietjet trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược 05 năm (2022-2027) phát triển du lịch, hàng không; đồng thời công bố mở loạt 07 đường bay quốc tế mới kết nối Đà Nẵng với Singapore, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Cụ thể, các đường bay kết nối TP. biển Đà Nẵng với Busan (Hàn Quốc); 05 thành phố đông dân nhất Ấn Độ là New Delhi, Mumbai, Hyderabad, Ahmedabad, Bangalore, cùng với Singapore sẽ hoạt động từ tháng 07, với từ 04/07 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Xếp hàng làm thủ tục check-in tại Sân bay Đà Nẵng.
Xếp hàng làm thủ tục check-in tại Sân bay Đà Nẵng.

Được biết, từ khi "mở cửa bầu trời" vào tháng 03/2022 tới cuối tháng 06/2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Đặc biệt, ngày 24/06 vừa qua, Đà Nẵng đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế, con số kỷ lục vượt mốc cao nhất của năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra Covid-19.

Doanh thu du lịch 06 tháng của TP. Đà Nẵng ước tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú quý II/2022 gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, đây thực sự là những tín hiệu đáng mừng cho du lịch Đà Nẵng sau hơn 02 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 ông Hồ Kỳ Minh nói.

Hoàng Nguyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.