Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tưng bừng lễ hội tuổi trẻ miền Đáy năm 2017

Vừa qua, tại trường trung học cơ sở Hoàng Diệu (Chương Mỹ, Hà Nội), huyện Đoàn Chương Mỹ long trọng tổ chức Lễ hội tuổi trẻ miền Đáy lần thứ nhất với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức đoàn” và “Tháng thanh niên năm 2017”, Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017)…

THCL Vừa qua, tại trường trung học cơ sở Hoàng Diệu (Chương Mỹ, Hà Nội), huyện Đoàn Chương Mỹ long trọng tổ chức  Lễ hội tuổi trẻ miền Đáy lần thứ nhất với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức đoàn” và “Tháng thanh niên năm 2017”, Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017)…

Tưng bừng lễ hội tuổi trẻ miền Đáy năm 2017 - Hình 1

Lễ hội Miền Đáy 2017 lần thứ nhất với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức đoàn” và “Tháng thanh niên năm 2017”; Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017)

Tham dự lễ hội có đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đại diện cho tuổi trẻ các xã Hoàng Diệu, Hợp Đồng, Đồng Phú, Thượng Vực, Văn Võ, Phú Nam An, Hòa Chính, Quảng Bị và Trường Trung học phổ thông Chương Mỹ B thuộc khu vực miền Đáy của huyện Chương Mỹ.

Tưng bừng lễ hội tuổi trẻ miền Đáy năm 2017 - Hình 2

Ngọn lửa thiêng liêng của lễ hội được thắp sáng, biểu trưng cho truyền thống bất khuất, lòng dũng cảm, ý chí vươn lên, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Việt Nam cũng như của tuổi trẻ huyện Chương Mỹ

Ghi nhận tại buổi lễ, rất nhiều tiết mục đặc sắc đã được tập thể đoàn viên thanh niên trong huyện thực hiện, tiêu biểu là màn dân vũ: “Tự hào hành trình tình nguyện” do 150 đoàn viên thanh niên trường Trung học phổ thông Chương Mỹ B biểu diễn.

Tiếp đó là tiết mục múa hoa của 300 em học sinh trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu với chủ đề "Việt Nam ngàn năm gấm hoa". Các màn biểu diễn đầy cuốn hút đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trong vùng.

Tại lễ hội, bà Chu Thị Minh Phó Bí thư huyện đoàn đã thông qua diễn văn truyền thống kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) đồng thời nhấn mạnh: Mục tiêu hướng tới của Lễ hội tuổi trẻ miền Đáy là nêu cao tinh thần đoàn kết, giáo dục ý thức, trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, tự hào với truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trước vận hội của dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Tưng bừng lễ hội tuổi trẻ miền Đáy năm 2017 - Hình 3

Tiết mục múa hoa của 300 em học sinh trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu với chủ đề Việt Nam ngàn năm gấm hoa

Sau diễn văn kỷ niệm, Ban thường vụ Huyện đoàn Chương Mỹ đã phát hành cuốn “Lịch sử phong trào thanh niên và hoạt động đoàn Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Chương Mỹ giai đoạn 1925 - 2015”. Cuốn sách gồm 7 chương, đã phản ánh một cách đầy đủ, trung thực quá trình ra đời, phát triển và trưởng thành của tổ chức Đoàn huyện Chương Mỹ và sự đóng góp công sức của các thế hệ đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trong không khí khi vui tươi, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí Cao Thị Khánh Huyền, đoàn viên ưu tú của xã Thượng Vực cho biết: “Là những thế hệ trẻ, chúng tôi mong muốn và sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện bản thân để trở thành lớp thanh niên có ích đối với quê hương từ đó góp một phần công sức của mình làm cho quê hương ta thêm tươi đẹp hơn".

Có thể thấy, Lễ hội là dịp để tuổi trẻ miền Đáy và cán bộ đoàn viên thanh niên trong huyện ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, của Đoàn, để từ đó các đơn vị, các cơ sở đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về mọi mặt nhằm giáo dục thế hệ trẻ xứng đáng là người kế tụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, theo gương đạo đức chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại…

Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất nội dung cắm trại cho đơn vị xã Thượng Vực, trao đồng giải nhì cho xã Hoàng Diệu và trường Trung học phổ thông Chương Mỹ B; đồng thời trao giải cho các đơn vị xuất sắc tham gia biểu diễn văn nghệ, thi đấu các môn thể thao trong chương trình Lễ hội tuổi trẻ khu vực miền Đáy lần thứ nhất, năm 2017.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.

Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng
Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng

Các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp riêng với các đối tác hải quân Mỹ và Nga trong diễn đàn chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương tại Thanh Đảo, Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...

Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn công tác của Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân, TP. Hải Phòng vừa đi thăm, tặng quà các chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận.

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.